Hôm nay (17/6), TAND TP Hà Nội đưa các bị cáo Lý Ngọc Tiến (SN 1967), Nguyễn Đức Tuấn (SN 1982), Vũ Anh Tuấn (SN 1992) và Vũ Tuấn Anh (SN 1992, đều ở Tây Hồ) ra xét xử tội Giết người.

Trước đó, vào 15h ngày 12/4/2019,  bị cáo Tiến đến quán cà phê Khoa - Hát cho nhau nghe, ở đường Lạc Long Quân.

5 phút sau, anh Lê Anh Tuấn (SN 1973, ở Cầu Giấy) cùng nhóm bạn mặc quần áo rằn ri cũng đến quán.

{keywords}
Phiên tòa xét xử các bị cáo

Đến 16h, Tiến thanh toán tiền, ra sân lấy xe máy đi về thì va chạm với một người đàn ông mặc quần áo rằn ri và bị người này chửi, đe dọa.

Bực tức, Tiến gọi điện thoại cho cháu họ là Nguyễn Đức Tuấn kể chuyện bị ấm ức. Tuấn đã gọi Vũ Anh Tuấn và Vũ Tuấn Anh, cùng bị cáo Tiến cầm tuýp sắt gắn dao phóng lợn, quay lại quán cà phê Khoa để “rửa hận”.

Chiều hôm đó, tất cả quay lại thì thấy nhóm bạn của anh Lê Anh Tuấn đứng trước cửa quán.

Tiến chỉ tay về phía nhóm bạn của anh Lê Anh Tuấn nói: “Bọn này này”. Vừa nghe đến đây, Nguyễn Đức Tuấn và Vũ Anh Tuấn cầm hung khí đi vào hỏi: “Thằng nào mới chửi người nhà tao thì bước ra đây?”

Lúc này, anh Lê Anh Tuấn đi ra gặp Tuấn. Đức Tuấn cầm tuýp sắt gắn dao phóng lợn đâm 1 nhát vào vùng bụng bên trái của anh Lê Anh Tuấn.

Đâm xong, nhóm này lên xe máy bỏ trốn.

Trong khi đó, nhóm bạn của anh Lê Anh Tuấn lấy các vỏ chai bia trong quán hát để ném nhóm của bị cáo, nhưng không trúng ai. Cuộc hỗn chiến gây náo loạn góc phố.

Do được đưa đi cấp cứu và điều trị kịp thời nên anh Tuấn không tử vong, bị thương tích với tỷ lệ 77%.

Trước khi diễn ra phiên tòa, phía người bị hại có đơn xin giảm nhẹ tội cho bị cáo.

Sau khi xem xét, HĐXX tuyên phạt bị cáo Tiến và Đức Tuấn: 10 năm tù giam. Hai bị cáo còn lại là Anh Tuấn và Tuấn Anh lần lượt nhận 7 năm và 6 năm tù giam.

Lột mặt đại ca Hà Thành mai danh ẩn tích sau vụ giết người

Lột mặt đại ca Hà Thành mai danh ẩn tích sau vụ giết người

Cùng đồng bọn gây ra vụ giết người rùng rợn ở Hà Nội, đại ca Hà Thành bỏ trốn, mai danh ẩn tích và bất ngờ bị bắt vì tội liên quan đến ma túy.

T.Nhung