- Có hai công ty làm đơn kháng cáo đòi các tổ chức, cá nhân nhận tiền chi lãi ngoài bất hợp pháp hoàn trả tiền.

Ngày 3/11, TAND TP Hà Nội cho biết, đã nhận được đơn kháng cáo của 3 tổ chức, cá nhân có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đến vụ án Hà Văn Thắm và đồng phạm.

Ba tổ chức, cá nhân này gồm: bà Mai Thị Hằng (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), Công ty TNHH VNT và Công ty cổ phần Tập đoàn Đại Dương. Các tổ chức, cá nhân này kháng cáo phần trách nhiệm dân sự trong vụ án.

Hà Văn Thắm tại phiên tòa sơ thẩm.

Cụ thể, trong kháng cáo của mình, bà Mai Thị Hằng đề nghị Tòa án Cấp cao tại Hà Nội xem xét lại phán quyết của Tòa án cấp sơ thẩm buộc bà phải hoàn trả thêm cho Ngân hàng Thương mại TNHH MTV Đại Dương hơn 2,7 tỷ đồng trong số tiền 6 tỷ đồng. 

Đồng thời, bà Mai Thị Hằng yêu cầu trả lại bà số tiền hơn 28 triệu đồng và 141.100 USD mà Cơ quan điều tra đã thu giữ.

Công ty TNHH VNT kháng cáo đề nghị Tòa cấp phúc thẩm bác yêu cầu đòi bồi thường của Ngân hàng Thương mại TNHH MTV Đại Dương; buộc Nguyễn Xuân Sơn và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) liên đới chịu trách nhiệm hoàn trả cho công ty VNT 20% của hơn 49 tỷ đồng đã chiếm đoạt; buộc các tổ chức, cá nhân nhận tiền bất hợp pháp hoàn trả cho công ty VNT theo tỷ lệ sở hữu là 20%.

Công ty cổ phần Tập đoàn Đại Dương làm đơn kháng cáo, đề nghị Tòa cấp phúc thẩm tuyên buộc Nguyễn Xuân Sơn hoàn trả cho Công ty cổ phần Tập đoàn Đại Dương 20% của hơn 49 tỷ đồng đã chiếm đoạt; buộc các tổ chức, cá nhân nhận tiền chi lãi ngoài bất hợp pháp hoàn trả cho Công ty cổ phần Tập đoàn Đại Dương theo tỷ lệ sở hữu là 20%.

Trước đó, Hà Văn Thắm và nhiều bị cáo khác cũng làm đơn kháng cáo.

Đối với phần tuyên phạt dân sự của tòa sơ thẩm, Thắm kháng cáo cho rằng, hiện số cổ phần của anh ta (63%) ở Oceanbank đã bị mua áp đặt bằng 0, đồng nghĩa với việc anh ta đã bị mất 2.500 tỷ đồng. Nếu Thắm lại bị tuyên phạt phải đền thêm cho Oceanbank hơn 800 tỷ đồng là quá bất công.

Theo đơn kháng cáo của Hà Văn Thắm, số tiền chi lãi suất vượt trần đã được xác minh rõ ràng cụ thể tên và địa chỉ người nhận, việc tuyên anh ta phải đền bù sẽ dẫn tới việc các tổ chức cá nhân đang hưởng lợi sẽ không trả tiền cho Oceanbank.

"Kính mong quý tòa, nếu xét thấy cần phải đền bù thiệt hại cho Oceanbank thì tuyên những tổ chức cá nhân nhận tiền phải chịu trách nhiệm", Thắm viết trong đơn kháng cáo.

Đại án Oceanbank: Hà Văn Thắm kháng cáo

Đại án Oceanbank: Hà Văn Thắm kháng cáo

Là một trong những người gửi đơn kháng cáo đi sau cùng, Hà Văn Thắm (nguyên Chủ tịch HĐQT Oceanbank) kháng cáo những gì?

Đại án Oceanbank: 18 bị cáo kháng cáo không có Hà Văn Thắm

Đại án Oceanbank: 18 bị cáo kháng cáo không có Hà Văn Thắm

Trong số 18 bị cáo kháng, đến nay TAND TP Hà Nội chưa nhận được đơn kháng cáo của Hà Văn Thắm.

Phong tỏa các tài sản, nhà đất của Hà Văn Thắm, Nguyễn Xuân Sơn

Phong tỏa các tài sản, nhà đất của Hà Văn Thắm, Nguyễn Xuân Sơn

Ngoài phần tuyên án hình sự, HĐXX cũng đưa ra phán quyết về phần dân sự trong vụ đại án Oceanbank.

Tử hình Nguyễn Xuân Sơn, chung thân Hà Văn Thắm

Tử hình Nguyễn Xuân Sơn, chung thân Hà Văn Thắm

HĐXX sáng nay tuyên mức án tử hình đối với Nguyễn Xuân Sơn, tù chung thân với Hà Văn Thắm.

Lời sau cùng đau xót của Hà Văn Thắm, Nguyễn Xuân Sơn

Lời sau cùng đau xót của Hà Văn Thắm, Nguyễn Xuân Sơn

Lời sau cùng, Hà Văn Thắm nói lời đau xót, Nguyễn Xuân Sơn kêu gọi những người nhận tiền hãy suy nghĩ mà hoàn trả tiền.

T.Nhung