Vì lý do sức khỏe, bị cáo Nguyễn Chí Phương xin hội đồng xét xử cho ngồi để trả lời và được đồng ý. Ông Phương được xác định đã mất 62% sức khỏe.

Theo cáo trạng, ngày 18/7/2018, Đỗ Đức Hiếu (cán bộ Đội cảnh sát trật tự, Công an TP Thanh Hóa) lấy trộm xe máy của đồng nghiệp là Nguyễn Quang Ngọc tại nhà xe của cơ quan.

Hôm sau, Đại tá Nguyễn Chí Phương, Trưởng Công an TP Thanh Hóa và Đội điều tra tổng hợp làm việc với Đỗ Đức Hiếu. Hiếu thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

{keywords}
Ông Nguyễn Chí Phương tại phiên tòa

Khoảng 20h tối cùng ngày, Hiếu rủ Nguyễn Văn Hải (cán bộ đội CSGT) đến nhà riêng của ông Phương. Hiếu mang theo một túi quà và phong bì 50 triệu đồng với mong muốn được bỏ qua sai phạm, không bị xử lý hình sự. 

Sáng 20/7, Hiếu tiếp tục mang thêm 200 triệu đồng lên phòng làm việc của ông Phương và nói “cháu nhờ bác lo liệu giúp”. Ông Phương trả lời Hiếu: “Thôi cứ về đi để bác báo cáo với Ban giám đốc”.

Ngày 26/7, Đỗ Đức Hiếu mang thêm 10 triệu đồng đến nhà riêng của ông Phương, ông nói cho Hiếu biết là đã đề nghị cho Hiếu xuất ngũ, không tước danh hiệu Công an nhân dân nhưng không được.

Hiếu tiếp tục đề nghị ông Phương giúp để không bị khởi tố và được trả lời: “Bác sẽ bàn với Viện trưởng VKSND TP, rồi sau đó họp thống nhất không khởi tố”.

Tổng số tiền Hiếu đã đưa cho ông Phương là 260 triệu đồng.

Tuy nhiên, đến ngày 24/9/2018, Cơ quan CSĐT Công an TP Thanh Hóa đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đỗ Đức Hiếu về tội trộm cắp tài sản. 

Không đạt được mục đích, Hiếu đến nhà ông Phương để đòi tiền nhưng chỉ được trả lại 150 triệu đồng. Hiếu không đồng ý nhận tiền và bỏ về.

Đến tháng 11/2018, Đỗ Đức Hiếu bị TAND TP Thanh Hóa xử phạt 9 tháng cải tạo không giam giữ về tội trộm cắp tài sản. Sau khi hội đồng xét xử tuyên án, Hiếu đã nộp đơn và các file ghi âm tố cáo ông Phương.

Tại phiên tòa xét xử hôm nay, bị cáo Nguyễn Chí Phương thừa nhận hành vi phạm tội của mình và đề nghị VKS giảm nhẹ hình phạt do lần đầu phạm tội.

Phiên tòa bước vào phần nghị án và sẽ tuyên án vào chiều 12/5.

Lê Dương

Đình chỉ Trưởng công an TP Thanh Hóa nhận tiền chạy án

Đình chỉ Trưởng công an TP Thanh Hóa nhận tiền chạy án

Công an tỉnh Thanh Hóa quyết định đình chỉ công tác Trưởng Công an TP liên quan tới việc nhận tiền chạy án.