Đại diện VKS cũng đề nghị tịch thu xung công số tiền 5 tỷ đồng mà ông Nguyễn Duy Linh đã nhận từ Phan Văn Anh Vũ.

Phía VKS cũng đề nghị tuyên phạt Phan Văn Anh Vũ mức án 7- 9 năm tù về tội Đưa hối lộ; tuyên phạt Hồ Hữu Hoà mức án bằng thời gian tạm giam đối với tội Môi giới hối lộ.

Theo quan điểm của đại diện VKS, bị cáo Nguyễn Duy Linh là cán bộ cao cấp trong ngành công an. Quá trình điều tra bị cáo chỉ thừa nhận có nhận quà.

Hành vi của bị cáo Linh là nghiêm trọng, có khung hình phạt với mức án cao nhất là tử hình. Hành vi phạm tội của các bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, gây cản trở quá trình bắt giữ Phan Văn Anh Vũ, gây bất bình trong dư luận xã hội.

Nhưng tại tòa bị cáo đã khai nhận hành vi phạm tội, tỏ ra ăn năn, chủ động đề nghị gia đình khắc phục toàn bộ hậu quả là số tiền 5 tỷ đồng.

Ngoài ra bị cáo có nhân thân tốt, ăn năn hối cải, sẵn sàng khắc phục hậu quả. Đại diện VKS đề nghị HĐXX xem xét đây là các tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo Linh.

Đối với bị cáo Phan Văn Anh Vũ, dù quá trình điều tra bị cáo không thừa nhận tội, nhưng tại tòa Vũ đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội, ăn năn hối hận, nên có căn cứ để xem xét khi lượng hình đối với bị cáo.

Đối với Hồ Hữu Hòa, đại diện VKS cho rằng, bị cáo này có nhiều năm hành nghề phong thủy tâm linh nên quen biết ông Nguyễn Duy Linh.

Bị cáo Hoà đã đưa ra các thông tin bất lợi cho Vũ và khuyên Phan Văn Anh Vũ nên hối lộ ông Linh 5 tỷ đồng để nhận giúp đỡ giải quyết khó khăn về pháp luật. Sau đó bị cáo đã cầm tiền của Vũ, thông qua người khác chuyển đến cho ông Linh.

Hòa được đại diện VKS cho là có thái độ hợp tác, thành khẩn khai báo, đề nghị HĐXX xem xét khi cân nhắc hình phạt.

Vì các bị cáo đều đã nhận tội nên các luật sư không tranh luận thêm. Luật sư của bị cáo Hòa đề nghị HĐXX chấp nhận đề nghị của đại diện VKS.

Được quyền nói lời sau cùng, bị cáo Phan Văn Anh Vũ đề nghị sớm có bản án để bị cáo nhanh được đi thi hành án.

Tòa nghỉ nghị án. 9h ngày mai (6/11), HĐXX sẽ tuyên án.

Ông Nguyễn Duy Linh đột ngột nhận tội, nói lời cay đắng

Ông Nguyễn Duy Linh đột ngột nhận tội, nói lời cay đắng

Cựu Phó Tổng cục trưởng Tổng cục tình báo Nguyễn Duy Linh đột ngột nhận tội, nói lời cay đắng và xin khắc phục hậu quả ngay trong chiều nay hoặc sáng mai.

T.Nhung