Ngày 27/6, TAND TP.HCM đã tuyên phạt bị cáo Trần Công Khải (56 tuổi, ngụ quận 3 TP.HCM) 8 năm tù về tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”.

Theo cáo trạng truy tố, Khải vốn là công chứng viên của một văn phòng công chứng tư tại TP.HCM. Tháng 3/2017, thông qua mạng xã hội, Khải nhận được yêu cầu kết bạn từ Facebook “Kelly Triệu” (tức Triệu Thanh Hoa), rủ Khải tham gia vào tổ chức “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” do Đào Minh Quân (sinh sống ở Mỹ) cầm đầu.

Đây là tổ chức phản động lưu vong, tuyên truyền lôi kéo những người có tư tưởng bất mãn, thù ghét chế độ và Nhà nước CHXHCN Việt Nam.

{keywords}
Bị cáo Trần Công Khải

Tổ chức này thực hiện các hoạt động phá hoại gây mất an ninh trật tự nhằm mục đích tiến tới lật đổ chính quyền nhân dân; lợi dụng mạng xã hội, mạng internet và những ứng dụng trên không gian mạng để tuyên truyền xuyên tạc chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước.

Sau khi tham gia vào tổ chức phản động của Đào Minh Quân, Khải nhiệt tình thực hiện “nhiệm vụ” do những kẻ phản động giao, dù biết rõ tổ chức do Đào Minh Quân cầm đầu hoạt động với mục đích lật đổ Nhà nước Việt Nam. Không những thế, bị cáo còn lôi kéo người khác tham gia vào tổ chức.

Ngoài ra, bị cáo Khải cùng 3 đối tượng khác trò chuyện, bàn bạc việc thực hiện các hoạt động phá hoại hội nghị APEC diễn ra tại Việt Nam.

Xét thấy, bị cáo Trần Công Khải là người có kiến thức chính trị-xã hội, hiểu biết pháp luật. Bị cáo có nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực tư pháp. Cụ thể, từ năm 1989-2009, bị cáo hành nghề luật sư. Trước khi bị bắt, bị cáo là công chứng viên tại TP.HCM nhưng vẫn vi phạm pháp luận nên cần phải có bản án nghiêm khắc để răn đe, phòng ngừa chung. Vì vậy, HĐXX đã tuyên phạt mức án như trên.

Nhóm phản động sắm vũ khí, âm mưu lật đổ chính quyền trả giá đắt

Nhóm phản động sắm vũ khí, âm mưu lật đổ chính quyền trả giá đắt

Từ nước ngoài trở về, Nguyen Michael PhuongMinh đã lôi kéo và thành lập tổ chức "Quốc nội quật khởi" nhằm gây bạo loạn, tiến tới nhằm lật đổ chính quyền.

Đoàn Nga