- Ghen tuông với bạn gái, những cậu trai mới lớn đã có những hành động điên rồ để hại người yêu và chuốc cho mình kết cục bi đát.

Phóng hỏa thiêu tình cũ

TAND TP Hà Nội ngày 13/12 đã đưa bị cáo Nguyễn Anh Tú (SN 1991, ở Thạch Thất, Hà Nội) ra xét xử tội Giết người và Hủy hoại tài sản.

{keywords}

Nguyễn Anh Tú tại tòa

Theo cáo trạng, Tú và Hằng (SN 1994, quê Tuyên Quang) có quan hệ yêu đương từ năm 2013.

Gắn bó với nhau được khoảng 3 năm, đến tháng 5/2015, hai người chia tay. Tú và Hằng đều đã có người yêu mới. Người yêu của Hằng lại chính là bạn thân của Tú.

Gần 3 tháng sau ngày chia tay, chiều 17/8/2015, Tú gọi điện cho người yêu cũ hẹn gặp với mục đích nối lại tình cũ.

Đêm cùng ngày, Tú phóng xe máy đến phòng trọ tìm Hằng. Không gặp tình cũ, Tú rủ hai người bạn ra quán ngồi nhậu.

Lúc này, Tú tâm sự với bạn: “Anh có người yêu, yêu nhau được 3 năm rồi, giờ mới chia tay mà nó lại yêu thằng bạn thân của anh. Anh buồn lắm”.

Nói xong, Tú rời quán, quay lại phòng trọ của Hằng. Gọi cửa không được, nghĩ chị Hằng đang ở bên trong với người yêu, Tú vừa đập cửa vừa chửi bới.

Trước thái độ của Tú, Hằng không có phản ứng gì. Chính điều này càng khiến anh ta điên tiết.

Tức giận, Tú đi mua hai lít xăng, đổ vào cửa sắt của phòng trọ. Trước khi châm lửa đốt, anh ta hét lên: “Chúng mày không ra thì tao với chúng mày cùng chết”. Lửa cháy lan vào trong phòng, nghe tiếng kêu cứu, chủ nhà trọ đã gọi điện cho Tú quay lại cùng mọi người dập lửa.

Hằng thoát chết, còn Tú bị công an bắt giữ. Anh ta đã phải nhận mức án 14 năm 9 tháng tù giam cho cả hai tội.

Ghen tuông hãm hại người yêu

15 tuổi, qua facebook, Nguyễn Văn Chiến (SN 2000 ở Mê Linh, HN) làm quen và nảy sinh tình cảm với Nguyễn Thị Lan (SN 1999).

Những lần dùng điện thoại của Lan, Chiến phát hiện trong điện thoại của người yêu có những tin nhắn yêu đương với nhiều người khác. Điều này khiến cậu trai mới lớn ghen tuông và nảy sinh ý định hãm hại người yêu.

{keywords}
2 đối tượng Chiến và Tuấn trước tòa (Ảnh: An ninh thủ đô)

Kể chuyện này cho bạn là Nguyễn Đức Tuấn (SN 2000, ở Đông Anh, HN), cả hai bàn bạc để tìm cách dạy cho Lan một bài học. Được sự đồng ý của Tuấn, cùng lúc lại nhận được điện thoại của Lan rủ đi chơi, Chiến cùng Tuấn đi đến điểm hẹn.

Chiều 28/2, Chiến, Tuấn, Lan và nhóm bạn tới nhà Tuấn chơi. Sau khi ăn uống xong, Tuấn rủ cả nhóm lên tầng 2. Đến 20h30 cùng ngày, thấy Lan đi ra lan can đứng chơi, Chiến và Tuấn cùng đi ra theo. Chiến đứng ghé sát vào tai Tuấn nói nhỏ: “Làm thôi”.

Nhận được tín hiệu của bạn, Chiến đứng bên trái Lan, trong khi Tuấn đi vòng ra phía sau và dùng hai tay ôm ngang người, giữ hai tay của Lan ra phía sau. Chiến dùng 2 tay túm hai chân, nhấc bổng Lan lên, mặc cho cô gái kêu gào, van xin.

Trong lúc Lan kêu gào, Tuấn và Chiến đẩy cô rơi từ ban công tầng 2 xuống đất. Tuấn hô: “Cái Lan ngã rồi". Nói xong, anh ta chạy ra đường gọi xe. Gặp anh Nguyễn Duy Anh Phong đi xe máy qua, Tuấn chặn xe lại, mượn xe máy rồi cùng Chiến đưa Lan đến trạm y tế xóm.

Thấy nạn nhân bị thương nặng, Chiến dùng điện thoại của Lan gọi cho mẹ cô báo: “Em Lan nhảy trên tầng 2 xuống đang cấp cứu ở bệnh viện bên Đông Anh”.

Về phía nạn nhân, do thương tích nặng nên cô đã tử vong sau đó. Đến ngày 1/3, Cơ quan điều tra bắt giữ Chiến và Tuấn.

Ngày 23/12, TAND TP Hà Nội đưa Nguyễn Văn Chiến, Nguyễn Đức Tuấn ra xét xử tội Giết người. Tuy nhiên phiên tòa hôm đó đã phải tạm hoãn để làm rõ thêm một số tình tiết.

* Tên nạn nhân đã được thay đổi.

T.Nhung