Ngày 4/6, TAND TP Hà Nội tuyên phạt ông Đỗ Khắc Phong (SN 1967,  Phú Thọ) án tử hình vì tội Giết người.

Năm 2007, ông Phong từ Phú Thọ xuống Hà Nội thuê trọ và làm bảo vệ ở một siêu thị tại quận Nam Từ Liêm.

{keywords}
Bị cáo tại tòa

Bất chấp việc đã có gia đình riêng, bị cáo có quan hệ yêu đương và sống như vợ chồng với bà T. (SN 1967, Thái Bình), một người phụ nữ cũng đã có gia đình.

Đầu năm 2019, do bị vợ cùng gia đình phát hiện và ngăn cản nên ông Phong chia tay người tình. Dù vậy, họ vẫn thường xuyên liên lạc với nhau qua điện thoại.

Thời gian này, bà T. chung sống như vợ chồng với người đàn ông khác, tên H. (SN 1954, cùng quê Thái Bình). Biết việc này, ông Phong nổi máu ghen. Uất ức vì cho rằng mình bị phản bội, bị cáo lên kế hoạch trả thù.

Tối 4/6/2019, ông Phong mang theo 2 dao nhọn, tìm đến phòng trọ nơi ông H. và bà T. đang chung sống để phục sẵn.

Thấy ông H. chở người tình trên xe máy về tới nhà, ông Phong lao tới đâm liên tiếp vào mặt, ngực tình địch. Ông H. bỏ chạy được một đoạn thì ngã gục.

Khi tình địch bỏ chạy, ông Phong xông đến chỗ bà T., cầm dao chỉ tay vào mặt “tình cũ” nói: “Tại sao mày dám phản bội tao. Mày muốn chết không?” Bà T. đáp: “Anh đừng làm thế, đừng đâm em, em xin anh”.

Vừa nói bà T. vừa cố giằng con dao trên tay bị cáo. Thấy bà T. van xin, bị cáo lên xe máy bỏ đi. Trong khi đó, ông H. tử vong vào khoảng 23h cùng ngày sau khi được mọi người đưa đi cấp cứu.

Tại tòa, ông Phong tỏ thái độ thành khẩn. Song HĐXX cho rằng, hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, gây đau thương tang tóc cho gia đình bị hại.

Bị cáo cho dù có nhiều tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, nhưng cần thiết phải loại bỏ ra khỏi đời sống xã hội để răn đe, phòng ngừa chung.

Lột mặt đại ca Hà Thành mai danh ẩn tích sau vụ giết người

Lột mặt đại ca Hà Thành mai danh ẩn tích sau vụ giết người

Cùng đồng bọn gây ra vụ giết người rùng rợn ở Hà Nội, đại ca Hà Thành bỏ trốn, mai danh ẩn tích và bất ngờ bị bắt vì tội liên quan đến ma túy.

T.Nhung