- Cựu giám đốc Chi nhánh Hà Nội - Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên bị cáo buộc đã "rút ruột" của công ty hơn 50 tỷ đồng.

Từ ngày 19- 23/10 TAND TP Hà Nội xét xử vụ án "rút ruột" hơn 50 tỷ đồng xảy ra tại Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên.

Theo cáo trạng, Vũ Huy Phong (SN 1970, ở Hoàn Kiếm, Hà Nội), là Giám đốc chi nhánh Hà Nội - Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên, chịu trách nhiệm quản lý, điều hành mọi hoạt động ở Hà Nội, Phong đã lợi dụng chức vụ bán hàng ngàn thùng cà phê để chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng của công ty này.

{keywords}
Các bị cáo tại tòa.

Có 2 đối tượng giúp sức cho Phong là Đặng Vũ Kiên (SN 1982, quản lý kho) và Nguyễn Hồng Phong (SN 1977, Trưởng phòng bán hàng, chi nhánh Hà Nội).

Để bán hàng, Công ty Trung Nguyên tổ chức thành 2 kênh phân phối gồm đại lý và siêu thị, cửa hàng có sức phân phối lớn.

Các nhà phân phối nếu muốn mua được hàng phải nộp tiền trước tương ứng với số hàng định mua. Bộ phận kế toán của chi nhánh sau khi nhận tiền mặt hoặc chuyển khoản sẽ làm phiếu chuyển xuống kho để xuất hàng theo số lượng và chủng loại được ghi.

Với hệ thống các siêu thị, Công ty Trung Nguyên cho phép lấy hàng trước và được trả chậm trong vòng từ 45- 60 ngày. Mỗi khi siêu thị cần lấy hàng, chỉ cần fax trước số lượng và chủng loại, bộ phận kế toán sẽ làm phiếu xuất kho.

Khoảng giữa năm 2012, nghi ngờ hàng tồn kho quá lớn, các ngày 3, 4/6/2012, Công ty cử cán bộ trực tiếp kiểm kê thì phát hiện: Chi nhánh Hà Nội có số lượng hàng hóa xuất kho nhưng không có hóa đơn, không nộp tiền về công ty tổng cộng hơn 51,8 tỷ đồng.

Nhận được đơn trình báo của công ty, cơ quan điều tra đã vào cuộc và làm rõ hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản của Vũ Huy Phong và đồng phạm.

Trước khi vụ án bị phanh phui, Vũ Huy Phong từng gửi thư cho ông Đặng Lê Nguyên Vũ, Chủ tịch HĐQT Công ty Trung Nguyên thừa nhận hành vi phạm tội. Tuy nhiên, quá trình điều tra, Phong không thừa nhận hành vi của mình.

Qua xác minh tài sản cho thấy, Vũ Huy Phong sở hữu 1 căn hộ ở tòa nhà Keangnam do vợ Phong đứng tên với giá 375.288 USD và 2 căn biệt thự ở dự án Xanh villa (huyện Thạch Thất, Hà Nội) giá trị hơn 7,5 tỷ đồng.

Đối với khối tài sản chung, CQĐT đề nghị Trung tâm nhà đất quận Cầu Giấy và huyện Thạch Thất tạm dừng giao dịch, chuyển đổi đến khi bản án có hiệu lực pháp luật.

Sau nhiều ngày xét xử và nghị án, chiều 23/10, cho rằng trong vụ án này còn có một số vấn đề chưa được điều tra làm rõ, HĐXX đã quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

Lấy trăm tỷ từ đại gia tới dân thường, vợ chồng 'siêu lừa' lãnh án

Lấy trăm tỷ từ đại gia tới dân thường, vợ chồng 'siêu lừa' lãnh án

Cho hàng chục người "sập bẫy" lừa, trong đó có cả đại gia bất động sản Dương Thị Bạch Diệp, cặp vợ chồng "siêu lừa" đã phải trả giá bằng phần đời còn lại trong tù.

Đại gia Bạch Diệp suýt mất trắng hàng ngàn lượng vàng

Đại gia Bạch Diệp suýt mất trắng hàng ngàn lượng vàng

Bằng thủ đoạn mang bán một khu nhà cho nhiều người, cặp vợ chồng "siêu lừa" cho hàng chục người sập bẫy, trong đó có nữ đại gia Dương Thị Bạch Diệp.

Những bí ẩn vây quanh nữ đại gia Hứa Thị Phấn

Những bí ẩn vây quanh nữ đại gia Hứa Thị Phấn

Còn nhiều mâu thuẫn trong lời khai của bộ ba đại gia Hứa Thị Phấn, Phạm Công Danh và Hà Văn Thắm. Tuy nhiên, vì lý do sức khỏe, phiên tòa thiếu sự có mặt của bị cáo Hứa Thị Phấn.

Nghi án 'chia tay đòi quà', đại gia Việt kiều khủng bố bạn gái cũ

Nghi án 'chia tay đòi quà', đại gia Việt kiều khủng bố bạn gái cũ

Sau khi chia tay, chị H. bị bạn trai Việt kiều đòi lại tiền và quà đã tặng.

Hoãn xử 'đại gia' Khải Thái lừa 717 người vì tình tiết bất ngờ

Hoãn xử 'đại gia' Khải Thái lừa 717 người vì tình tiết bất ngờ

Tại phiên tòa xét xử nguyên TGĐ Công ty TNHH tư vấn đầu tư Khải Thái và đồng phạm, có thêm rất nhiều cánh tay giơ lên tố cáo việc họ bị lừa.

'Đại gia' Đài Loan ma mãnh thực hiện cú lừa hàng trăm tỷ

'Đại gia' Đài Loan ma mãnh thực hiện cú lừa hàng trăm tỷ

Với phương thức, thủ đoạn tinh vi, từ năm 2013 đến 9/2014, công ty Khải Thái dưới sự chỉ đạo của Saga đã huy động được hàng trăm tỷ đồng.

 

T.Nhung