- Con gái bị mất tích, người đàn bà bất hạnh lại phải chứng kiến chồng mình bị người nhà kẻ nghi bắt cóc con gái sát hại dã man giữa đường.

Ngày 16/8, TAND TP Hà Nội đưa 3 bị cáo trong cùng một gia đình ra xét xử tội Giết người và Gây rối trật tự công cộng.

Các bị cáo gồm Vũ Văn Hợp (SN 1974), Vũ Văn Hoàn (anh trai Hợp, SN 1972) và Vũ Văn Tuấn (con trai Hoàn, SN 1994) đều ở Thanh Trì, Hà Nội.

Là vợ của nạn nhân, bà Vũ Thị Việt (SN 1971) đến dự phiên tòa với không chỉ nỗi đau mất chồng.

{keywords}
Các bị cáo tại tòa.

Bà Việt sinh được 4 người con gái, 3 con lớn đã có gia đình riêng. Con gái út là Nguyễn Thị L. (SN 1998) học lớp 9, sống chung với bố mẹ. Cuộc sống gia đình bà Việt đang yên lành bỗng tai họa liên tiếp ập đến.

Trong thời gian học lớp 9, cháu L. có quan hệ yêu đương với Vũ Văn Thành (SN 1992), dẫn đến việc có thai. Gia đình bà Việt đã làm đơn tố cáo Thành đến công an huyện Thanh Trì.

Quá trình điều tra, công an huyện Thanh Trì đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Thành về hành vi giao cấu với trẻ em.

Do Thành bỏ trốn nên cơ quan điều tra đã ra quyết định truy nã. Điều đáng nói, Thành bỏ trốn cháu L. cũng bỏ đi cùng và đến nay chưa xác định được Thành và L. đang ở đâu.

Bà Việt cho hay: "Gia đình tôi khi biết chuyện L. quan hệ tình dục và có thai với Thành đã khuyên bảo cháu và gửi đơn trình báo với công an. Đến ngày 20/4/2014, Thành đã dẫn L. bỏ trốn khỏi địa phương hơn 10 ngày mới trở về.

Về nhà được một thời gian, đến ngày 25/6/2014, Thành dẫn theo vài người bạn đến trèo lên tầng 3 phá khóa nhà tôi để đưa con gái tôi đi trốn lần thứ hai và cho tới nay vẫn chưa có tin tức gì".

Bạc cả mái đầu vì con gái mất tích, lại nghe tin con mình bị Thành lừa bán sang Trung Quốc, ông Nguyễn Minh Tuấn, bố cháu L. đã nhiều lần đến nhà của Thành để chửi bới, gây sự.

Ôm nỗi đau mất con, cộng thêm nghi ngờ về việc Thành đã bán con gái út của mình, tối 19/11/2014, khi đang ở ngoài đầm nuôi cá của gia đình, ông Tuấn đứng chửi với sang đầm cá nhà ông Vũ Văn Hoàn, bố của Thành.

Hỗn chiến

Thấy không ai trả lời, ông Tuấn đi xe máy đến nhà ông Hoàn để gây sự nhưng không gặp ông Hoàn.

Khi đó, có Vũ Văn Tuấn là con trai ông Hoàn ở nhà. Một lúc sau, ông Hoàn đi về, biết ông Tuấn đến nhà chửi bới đã vô cùng tức giận.

Gặp ông Tuấn giữa đường, ông Hoàn cầm gậy tre lao vào đánh ông Tuấn. Ông Tuấn vứt xe máy giữa đường, cầm dao xông vào chém đối phương.

Thấy anh trai bị chém chảy máu, Vũ Văn Hợp, em trai ông Hoàn cầm gậy tre vụt mạnh vào lưng ông Tuấn... Cuộc hỗn chiến xảy ra khi bà Việt lao vào bênh chồng, còn người nhà ông Hợp gồm vợ, con trai cũng lao vào "trợ chiến".

Bị tấn công, ông Tuấn ngã ra đường nằm bất động. Sau cuộc hỗn chiến, 3 người phải đi cấp cứu, trong đó có ông Tuấn. Đến 5h ngày 20/11/2014, ông Tuấn tử vong.

Cơ quan điều tra xác định, nạn nhân chết do vỡ xương sọ, chảy máu ngoài màng cứng, gây chèn ép tụt hạnh nhân tiểu não do chấn thương. Nguyên nhân do vật tày cứng có trọng lượng tác động mạnh gây nên.

Kể về ngày xảy ra án mạng, bà Việt trình bày: "Lúc tôi nhảy vào can ngăn bị ông Hoàn tát liên tiếp vào mặt, bị Tuấn dùng gậy tre vụt nhiều phát vào mạng sườn bên trái khiến tôi quỵ xuống đất...

Cái chết oan uổng của chồng tôi và việc con gái tôi bị mất tích là nỗi đau xót xa đến tột cùng đối với gia đình".

Nhiều ngày mong đợi phiên tòa diễn ra, nhưng phiên tòa xét xử các bị cáo tội Giết người và Cố ý gây thương tích đã phải tạm hoãn để lùi vào ngày khác.

T.Nhung