-Thấy kẻ giết con gái mình bị tuyên tử hình, vợ chồng ông Há vội vàng làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Không những vậy, hai ông bà còn chạy đôn chạy đáo kiếm luật sư gỡ tội cho anh ta.

Ngày 19/9, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã bác kháng cáo của bị cáo và đại diện bị hại, tuyên y án tử hình đối với Han JinKun (41 tuổi, quốc tịch Trung Quốc).

Trước đó, tháng 4/2017, Han JinKun bị TAND TP.HCM tuyên phạt tử hình vì tội “Giết người”. Sau phiên sơ thẩm, bị cáo và cha mẹ của bị hại đã làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Theo điều tra, ngày 11/12/2015, vợ chồng ông bà Huỳnh Kim Há nhận được điện thoại của chị Huỳnh Thị Kim Yến mời bố mẹ buổi chiều tới phòng trọ của vợ chồng chị ở xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh ăn lẩu nên ông bà đã cùng con gái riêng của chị Yến tới ăn uống. 

{keywords}
Bị cáo Han JinKun

Bữa ăn diễn ra trong không khí ấm cúng vui vẻ. Đến hơn 19h, vợ chồng ông bà và cháu gái ra về. Lúc này, Han JinKun (41 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) đề nghị chị Yến quay về Trung Quốc cùng mình nhưng bị chị từ chối và lấy quần áo đi tắm.

Nghĩ vợ coi thường mình, Han JinKun lấy con dao lao vào phòng tắm đâm liên tiếp hơn 50 nhát vào người vợ cho đến khi nạn nhân không cử động gã mới dừng tay. Sau đó, Han JinKun bế cậu con trai mới được 6 tháng sang gửi hàng xóm rồi lấy xe gắn máy bỏ đi. Chiều ngày 13/12/2015, gã bị cảnh sát bắt giữ.

Con gái chết, con rể bị bắt, vợ chồng ông Há lại phải đón nốt đứa cháu ngoại mới 6 tháng tuổi về chăm sóc. Ông năm nay đã 75 tuổi, vợ là bà Huỳnh Thị Dợt cũng đã 73 tuổi, sức khỏe đã cạn kiệt; để chăm lo cho hai đứa con chị Yến, ông Há phải chạy xe ba gác để kiếm tiền. Đến tháng 4/2016, gia đình Han JinKun sang đón con trai anh ta về Trung Quốc nuôi dưỡng.

Nhắc tới người con gái xấu số, bà Dợt gạt nước mắt kể, trước khi đến với Han JinKun, chị Yến đã có một đời chồng và một bé gái. Khi con gái được 3 tuổi thì chồng chị qua đời. Một mình tần tảo nuôi con, đến năm 2014, qua môi giới chị đã gặp và kết hôn cùng Han JinKun.

Dù bị cáo đã đoạt mạng con gái mình một cách dã man nhưng vợ chồng ông Há không một lời trách móc, khi được HĐXX hỏi có đề nghị gì đối với bị cáo, ông Há nghẹn ngào nói: “Con gái tôi cũng đã chết rồi, tôi xin được bãi nại, xin giảm nhẹ hình phạt để con rể sớm được về lo cho con của nó”, ông Há đề nghị với HĐXX tại phiên sơ thẩm.

Gia đình, Han JinKun đều ở Trung Quốc và gia cảnh không lấy làm gì khá giả nên không có ai tới thăm nom hay dự các phiên xét xử của anh ta, chỉ có bố mẹ vợ. Không những căm hận kẻ cướp đi sinh mạng của con gái, hai ông bà còn chạy đôn chạy đáo nhờ luật sư bào chữa cho anh ta.

Dù đại diện của bị hại đã tha thiết xin giảm án cho bị cáo nhưng xét thấy hành vi của bị cáo có tính chất côn đồ, sát hại nạn nhân dã man dù không có mâu thuẫn gì to tát nên HĐXX đã bác đơn kháng cáo của bị cáo và gia đình bị hại.

Lạ lùng cụ ông quá cố bị yêu cầu...bỏ vợ 3

Lạ lùng cụ ông quá cố bị yêu cầu...bỏ vợ 3

Dù đã mất tới 4 năm nhưng cụ ông 90 tuổi vẫn bị vợ là cụ bà 87 tuổi yêu cầu "hủy kết hôn trái pháp luật" với người vợ thứ ba.

Làm bé 12 tuổi mang thai, gã hàng xóm đổ tội cho nạn nhân

Làm bé 12 tuổi mang thai, gã hàng xóm đổ tội cho nạn nhân

Hãm hại bé gái câm điếc mới 12 tuổi đến có thai, gã hàng xóm đổ tội cho cô bé chủ động “yêu” mình.

Tử hình kẻ giết bà nội, phi tang xác sau nhà

Tử hình kẻ giết bà nội, phi tang xác sau nhà

Sau khi dùng căn siết cổ bà nội dẫn tới tử vong, Dương Hoàng Long đưa thi thể ra phía sau nhà, dùng bao tải phủ lên rồi bỏ đi chơi.

Tố cáo con gái bị hiếp dâm, ra Tòa mẹ cũng lộ chuyện bị hiếp dâm

Tố cáo con gái bị hiếp dâm, ra Tòa mẹ cũng lộ chuyện bị hiếp dâm

Tố cáo con gái bị hiếp dâm, khi ra tòa người mẹ cũng lộ chuyện từng bị hiếp dâm và hậu quả của vụ án hiếp dâm này là sinh ra nạn nhân.

Bị đâm chết vì ép bạn uống rượu

Bị đâm chết vì ép bạn uống rượu

Tức giận vì bị ép uống nhiều rượu, thanh niên ở miền Tây dùng dao đâm chết bạn.

Đoàn Nga