Thẩm phán Nguyễn Văn Sơn ngồi ghế chủ tọa. Dự kiến, phiên tòa diễn ra trong 4 ngày.

Trước đó phiên tòa được lên lịch vào ngày 13/4. Nhưng thực hiện chỉ thị của Thủ tướng và chỉ đạo của Chánh án TAND Tối cao về công tác phòng, chống dịch Covid-19, phiên tòa đã không được mở như dự kiến.

{keywords}
Các bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm

Tính đến thời điểm hiện nay, có 17 luật sư đăng ký tham gia bào chữa cho các bị cáo tại phiên tòa. Trong đó, ông Nguyễn Bắc Son có 1 luật sư bào chữa.

Trong vụ án này, 11/14 bị cáo có đơn kháng cáo. Sau đó, ông Cao Duy Hải (cựu Tổng Giám đốc MobiFone) và Võ Văn Mạnh (cựu Giám đốc Công ty Thẩm định giá AMAX) rút đơn kháng cáo.

Trước đó, từ 16-28/12/2019, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án. Theo bản án sơ thẩm, năm 2015, MobiFone thực hiện dự án đầu tư dịch vụ truyền hình theo hình thức đầu tư vốn nhà nước, mua 95% cổ phần của AVG với số tiền 8.900 tỷ đồng, thuộc dự án nhóm A - thẩm quyền của Thủ tướng quyết định chủ trương đầu tư.

Quá trình thực hiện dự án, các bị cáo đã có hành vi vi phạm pháp luật trong việc đề xuất dự án đầu tư, đánh giá về tài chính, kinh doanh... của AVG, gây thiệt hại tài sản của Nhà nước với số tiền hơn 6.590 tỷ đồng.

Hoãn phiên phúc thẩm vụ MobiFone mua 95% cổ phần AVG vì Covid-19

Hoãn phiên phúc thẩm vụ MobiFone mua 95% cổ phần AVG vì Covid-19

Vì dịch Covid-19, phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ MobiFone mua 95% cổ phần AVG đã không thể diễn ra như dự kiến.

T.Nhung