Ngày 6/1, TAND TP.HCM mở phiên xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Nguyễn Tiến Thịnh (38 tuổi, ngụ quận Tân Bình, TP.HCM) về tội “Cố ý gây thương tích”.

Trước đó, bị cáo bị TAND quận Tân Bình tuyên phạt 2 năm tù về tội danh trên. Sau phiên sơ thẩm, Thịnh làm đơn kháng cáo, đề nghị cấp phúc thẩm giám định lại thương tích với bị hại.

Theo bản án sơ thẩm, trong quá trình chung sống giữa Thịnh và vợ là chị Ngô Thị Kim Chi thường xuyên xảy ra nhiều mâu thuẫn, bất đồng nên cả hai đã ly thân từ tháng 8/2018.

Nghi ngờ chị Chi có người tình mới nên Thịnh nảy sinh ý định hãm hại vợ.

{keywords}
Bị cáo Nguyễn Tiến Thịnh

Ngày 11/12/2019, sau khi mang theo lưỡi lam, Thịnh chạy đi tìm vợ. Phát hiện thấy chị Chi đang chở con gái đi trên đường, anh ta nhanh chóng áp sát, ép xe chị Chi vào lề đường, chửi bới, giật khẩu trang của vợ ra rồi dùng dao lam rạch nhiều nhát vào mặt.

Hành vi dã man của Thịnh khiến chị Chi bị tổn thương 12% sức khỏe.

Tại phiên phúc thẩm, Thịnh luôn miệng chối tội. Bị cáo khai, lý do dẫn đến hành vi rạch mặt chị Chi là do chị thường xuyên thuê người trộm cắp tài sản, thuê người bắt cóc bị cáo và không chung thuỷ.

Anh ta còn cho rằng vết thương gây ra cho chị Chi không nghiêm trọng tới vậy. Thịnh khẳng định, chị Chi đã photoshop hình ảnh để làm vết thương nghiêm trọng hơn rồi gửi cho công an. Ngoài ra, theo bị cáo, chị Chi đã 'mua' kết quả giám định thương tật để đổ tội cho bị cáo. Thậm chí bị cáo cho rằng vợ đã làm giả giám định tâm thần cho anh ta...

Khai nhận về hành vi sử dụng ma túy, Thịnh cho rằng chị Chi đã thông đồng với bạn, rủ bị cáo sử dụng ma túy, sau đó quay video lại.

Do bị cáo mắc bệnh tâm thần nên bà Trần Thị Kim Loan (mẹ bị cáo) đã được mời tới tham dự phiên tòa với tư cách là đại diện hợp pháp cho bị cáo.

Trình bày tại tòa, bà Loan khẳng định con dâu không trộm cắp tiền của Thịnh. Sở dĩ, con trai bà luôn đổ tội cho con dâu là do Thịnh sử dụng điện thoại quá nhiều, hay đọc những thông tin trộm cắp tài sản qua mạng xã hội nên luôn nghĩ rằng vợ đã lấy trộm tiền của mình.

Bà Loan mong HĐXX xem xét giảm án cho con trai, để Thịnh sớm được trở về để đi chữa bệnh tâm thần.

Căn cứ vào lời khai của bị cáo và bản án sơ thẩm, có đủ cơ sở cho rằng, chỉ vì ghen tuông mà bị cáo đã gây thương tích cho bị hại.

Hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm tới sức khỏe của người khác được pháp luật bảo vệ, gây mất trật tự tại địa phương và gây hoang mang trong dư luận.

Sau khi xem xét, HĐXX đã bác kháng cáo của bị cáo, giữ nguyên bản án sơ thẩm.

Hát karaoke bằng loa kẹo kéo bị nhắc, vung dao đâm chết cô em vợ

Hát karaoke bằng loa kẹo kéo bị nhắc, vung dao đâm chết cô em vợ

Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Thạnh (TP Cần Thơ) đang phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ điều tra vụ anh rể đâm chết em vợ, nguyên nhân từ chuyện hát karaoke bằng loa kẹo kéo. 

Thanh Phương