- Choàng tay ôm vợ đòi “ái ân” nhưng bị cự tuyệt, gã đàn ông ghen tuông, cầm dao đâm vợ tử vong.

Ngày 16/11, kết thúc phiên phúc thẩm, TAND Cấp Cao tại TP.HCM đã bác đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, y án sơ thẩm tuyên phạt Trần Hoài Sơn (SN 1987, Phú Yên) mức án tù chung thân về tội “giết người”.

Hội đồng xét xử nhận thấy hành vi phạm tội của bị cáo đặc biệt nghiêm trọng, xuất phát từ mâu thuẫn ghen tuông, bị cáo đã dùng dao tước đoạt mạng sống của vợ mình, gây đau thương mất mát cho phía gia đình nạn nhân, ảnh hưởng xấu đến trật tự trị an xã hội nên cần xử lý nghiêm. 

Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt nhưng không đưa ra được tình tiết giảm nhẹ nào mới, mức án tù chung thân về tội “giết người” mà cấp sơ thẩm đã tuyên là có căn cứ. Từ đó, HĐXX bác đơn kháng cáo, giữ nguyên hình phạt.

{keywords}
Bị cáo Sơn sau phiên tòa.

Theo nội dung vụ án, Trần Hoài Sơn và chị Đoàn Thị Xuân là vợ chồng, có 2 con chung. Tháng 9/2015, Sơn đưa vợ và một con nhỏ từ Phú Yên vào TP.HCM ở trọ kiếm việc làm. Hàng ngày, anh ta và chị Xuân đi bán vé số. Do Sơn thường xuyên nhậu nhẹt lại không chịu chăm con nên cuộc sống vợ chồng phát sinh mâu thuẫn.

Gần 2h sáng 12/10/2015, sau khi nhậu với bạn cùng khu trọ, Sơn về phòng. Thấy chị Xuân đang ngủ, anh ta vòng tay ôm vợ đòi ái ân nhưng bị cự tuyệt. “Tôi với ông không còn gì hết, tôi đã có người khác”, chị Xuân giận chồng nên buông lời giận dỗi.

Nghe vậy, Sơn bực tức xuống bếp lấy một con dao. “Nếu bây giờ không sống chung nữa, tôi đâm chết…” - “Anh muốn làm gì thì làm”, chị Xuân đáp lại. Sau vài lời cự cãi, Sơn rút dao đâm vợ một nhát dẫn đến tử vong.

M.Phượng

*) Tên nạn nhân đã được thay đổi