- Trong khi bóp cổ bà nội, thấy bà vẫn chửi mắng mình nên Quân dùng áo siết cổ bà đến chết rồi đi ngủ.

Ngày 19/4, TAND tỉnh Quảng Bình mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Cao Anh Quân (SN 1999, trú thôn Nam Lãnh, xã Quảng Phú, huyện Quảng Trạch) về tội “Giết người”.

Theo đó, khoảng 19h30 ngày 22/8/2016, Quân đi chơi về thì bị bà Trần Thị Hiếu (SN 1937 - là bà nội của Quân) la mắng. Bị cáo đã bảo bà im lặng để mình ngủ nhưng bà vẫn nói nên y đến giường bóp cổ bà.

{keywords}

Bị cáo Quân tại phiên tòa sơ thẩm.

Bị bóp cổ, bà Hiếu càng tiếp tục chửi nên Quân lấy chiếc áo để ở giường siết chặt cổ bà đến chết. Thấy bà đã tắt thở, Quân liền rút chiếc áo ra khỏi cổ, kéo chăn đắp cho bà rồi mang áo đi vứt xuống một con kênh ở thôn sau đó về nhà ngủ như chưa có chuyện gì xảy ra.

Đến sáng hôm sau, hàng xóm phát hiện bà Hiếu chết với nhiều vết vân tay trên cổ nên báo với lực lượng chức năng.

Được biết, Quân mồ côi cha nên từ nhỏ đã sống với mẹ và bà nội. Đêm xảy ra án mạng, bà Trịnh Thị Nhung - mẹ Quân không ngủ ở nhà nên mới dẫn đến vụ việc nói trên.

Theo bà Nhung, Quân không được bình thường nên phải học ở trường khuyết tật ở xã Quảng Xuân rồi ở nhà đến lúc gây án.

Liên quan đến năng lực nhận thức và hành vi của Cao Anh Quân, cơ quan chức năng đã đưa đi giám định pháp y tâm thần và kết luận: trước, trong và sau thời điểm gây án, Quân chậm phát triển tâm thần mức độ nhẹ, hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi.

Tại phiên tòa sơ thẩm, Quân đã bị TAND tỉnh Quảng Bình tuyên án 11 năm tù. Về mặt dân sự, đại diện bị hại là ông Cao Thanh Nghị (con trai bà Hiếu) và bà Cao Thị Lý (con gái bà Hiếu) không yêu cầu bồi thường.

Chém vợ hờ hút chết, người đàn ông khóc nức nở tại tòa

Chém vợ hờ hút chết, người đàn ông khóc nức nở tại tòa

Sau khi có hành động kỳ quặc với cô con gái của "vợ hờ", người đàn ông truy sát vợ tìm cách tự sát, rồi khi ra tòa, bật khóc nức nở như một đứa trẻ.

Can ngăn người đánh cháu, cậu bị đâm chết tại chỗ

Can ngăn người đánh cháu, cậu bị đâm chết tại chỗ

Khi thấy Nhật bị Hữu và Lộc đánh tới tấp, người cậu 30 tuổi vào can ngăn thì bị Lộc dùng dao bấm đâm vào cổ gục tại chỗ.

Bắc Ninh: Bố giết chết con gái 5 tuổi, đâm cả nhà rồi tự tử

Bắc Ninh: Bố giết chết con gái 5 tuổi, đâm cả nhà rồi tự tử

Công an tỉnh Bắc Ninh đang điều tra vụ người đàn ông dùng dao sát hại vợ con và mẹ đẻ khiến con gái gần 5 tuổi tử vong

 

Hải Sâm