TAND thị xã Cai Lậy (Tiền Giang) hôm nay tuyên phạt các bị cáo vụ cha con đại ca giang hồ Tân 'móp' cùng đàn em nổ súng truy sát người.

Theo đó, HĐXX tuyên phạt bị cáo Lê Hoàng Tân (47 tuổi, còn gọi là Tân "Móp") 15 năm tù; Lê Hữu Tiến (23 tuổi, con trai Tân) 11 năm 6 tháng tù, Nguyễn Long Nhân (người nổ 3 phát súng tại tiệm cầm đồ) 10 năm tù và 25 bị cáo còn lại lĩnh từ 2 -9 năm tù.

{keywords}
Các bị cáo nghe toà tuyên án 

Tân “móp” cùng nhóm đàn em bị đưa ra xét xử về tội tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng, cố ý gây thương tích, cố ý làm hư hỏng tài sản, gây rối trật tự công cộng và che giấu tội phạm.

Sau khi HĐXX tuyên án, người nhà của các bị cáo kéo ra sân tòa lớn tiếng, la hét.

Lực lượng cảnh sát cơ động can thiệp để đảm bảo an ninh trật tự. Đến khi các bị cáo được dẫn giải lên xe đặc chủng rời tòa, những người này mới chịu giải tán.

{keywords}
 

Theo cáo trạng, tối 14/7/2019, anh Vũ Thanh Bình (35 tuổi ngụ thị xã Cai Lậy) tổ chức sinh nhật cho con tại một nhà hàng ở phường 4, TX Cai Lậy.

Tân “Móp” và con trai là Tiến đến dự tiệc nói trên. Dự tiệc xong, Tân “Móp” ra trước cửa nhà hàng thì gặp anh Khổng Minh Sang (44 tuổi, chủ vựa mít ở TX Cai Lậy) nên sai đàn em khống chế người đàn ông này đưa lên ô tô và dọa cắt hai chân anh Sang.

Vụ việc được một người bạn của anh Sang can ngăn. Lúc này, Tiến lao tới đánh anh Sang. Anh Sang được những người dự tiệc giải cứu, sau đó có đơn yêu cầu xử lý hình sự đối với Tiến. Từ chuyện này, cha con Tân "Móp" xảy ra mâu thuẫn với anh Vũ Thanh Bình.

Chiều 19/7/2019, Tân “Móp” và con trai huy động đàn em mang theo súng, hung khí, bình gas tìm đến tiệm cầm đồ của vợ chồng anh Bình.

Trước khi đi, Tân "Móp" nổ súng bắn chỉ thiên để tạo khí thế. Cả nhóm lên ô tô đến trước cửa tiệm, ném bình gas đã mở van vào bên trong.

Tân ra lệnh cho đàn em nổ súng bắn vào các bình gas. Còn Tiến lệnh cho đồng bọn lao vào chém những người bên trong và đập phá tài sản. Nguyễn Văn Phát (18 tuổi, ngồi bên trong tiệm của anh Bình) bị chém thương tích. Sau gây án, cả nhóm của Tân rời đi.

Cảnh sát khám nghiệm hiện trường thu 5 bình gas loại 12kg cùng nhiều vỏ đạn và các vật chứng liên quan. Sau khi bỏ trốn, ngày 24/7/2019, cha con Tân "móp" ra đầu thú.

Tân "móp" là đại ca giang hồ ở thị xã Cai Lậy. 

Phúc XO, kẻ nổi danh nhờ đeo nhiều vàng sắp hầu tòa

Phúc XO, kẻ nổi danh nhờ đeo nhiều vàng sắp hầu tòa

Tạo điều kiện cho khách bay lắc tại quán karaoke, Phúc XO-người đàn ông đeo nhiều vàng nhất Việt Nam sắp phải trả giá.

Thiện Chí