Theo cáo buộc, cả Tuyết và Hòa cùng không có công ăn việc làm. Tháng 3/2013, Tuyết bàn với Hòa lên “kịch bản” để lừa tiền những người nhẹ dạ.

Tuyết loan tin chị ta có các mối quan hệ có thể xin cho người khác vào làm việc ở một số ngân hàng tại Hà Nội và đứng ra nhận tiền, hồ sơ của các bị hại.

Hòa đảm nhiệm vai diễn là giám đốc chi nhánh một ngân hàng. Mỗi khi tìm được “con mồi”, Tuyết đưa đến gặp Hòa để lừa đảo.

{keywords}
Bị cáo Tuyết và Hòa

Cuối tháng 3/2013, Tuyết nói với chị Nguyễn Thị Thanh Huyền (SN 1974, ở Long Biên) việc có suất vào làm tại một ngân hàng, chi nhánh ở quận Thanh Xuân.

Chi phí “chạy việc” là 180 triệu đồng. Huyền đã dẫn người quen là chị Lê Mỹ L. (SN 1980, ở Hà Đông) đến gặp bị cáo. 

Trước khi gặp “con mồi”, Tuyết bàn với Hòa, để anh ta giả vờ làm giám đốc chi nhánh một ngân hàng tốp đầu, nhưng lấy tên khác để tránh bị lộ.

Sáng 27/3/2013, khi Tuyết dẫn Huyền và chị L. tới trụ sở một ngân hàng, chi nhánh ở Thanh Xuân thì cũng là lúc giám đốc giả mạo bước ra cổng trụ sở.

Được Tuyết níu lại trình bày, Hòa giả vờ xem hồ sơ xin việc, rồi lấy cớ phải đi họp, hẹn gặp lại người đến xin việc vào ngày khác.

Gần 1 tháng sau khi đưa tiền, chị L. không được bố trí công việc như đã hứa. Chị gọi điện cho kẻ lừa đảo nhưng điện thoại của Hòa trong tình trạng không thể liên lạc được.

Đang không biết làm thế nào để lấy lại được tiền thì một ngày đầu tháng 5/2013, chị L. tình cờ nhìn thấy Hòa đi xe máy trên đường. Chị lẳng lặng bám theo đối tượng về đến tận nhà.

Chị L. tìm hiểu qua hàng xóm thì biết Hòa chưa từng ngồi ghế giám đốc ngân hàng. Biết mình bị lừa, chị L. đã làm đơn tố cáo kẻ lừa đảo.

Ngoài chị L. còn 3 người nữa cũng đã trở thành nạn nhân của cặp đôi lừa đảo. Cáo buộc cho rằng Tuyết và Hòa đã lừa đảo chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng của 4 người bị hại.

Trước khi diễn ra phiên xử, hai bị cáo đã phải điều trị bệnh tâm thần một thời gian. Phiên tòa ngày 13/3 đã phải tạm hoãn do bị cáo Hòa có đơn xin hoãn tòa với lý do đang trị bệnh.

Sự thật đằng sau nữ ‘đại gia’ khiến 5 ông giám đốc sập bẫy lừa

Sự thật đằng sau nữ ‘đại gia’ khiến 5 ông giám đốc sập bẫy lừa

Tỏ ra phóng khoáng trong việc làm từ thiện ở miền Trung, nữ đại gia khiến 5 ông giám đốc sập bẫy lừa.

T.Nhung