- Tại tòa, bị cáo Thuỳ Dung nói Cao Toàn Mỹ muốn lấy lại 16,5 tỷ với lý do Nga thường kiếm chuyện chia tay ông Mỹ để lấy tiền.

Trong ngày làm việc thứ 5, trước những tài liệu, chứng cứ mới được các nhân chứng và luật sư công bố, HĐXX quyết định quay trở lại thẩm vấn đối với các bị cáo và bị hại. Trong phần thẩm vấn bổ sung này, HĐXX tiếp tục truy vấn xung quanh bản hợp đồng tình ái giữa bị cáo Phương Nga và ông Cao Toàn Mỹ.

{keywords}
Bị cáo Dung phủ nhận bản khai trước đó tại cơ quan điều tra, lý do là bị mớm cung   

Một lần nữa bị cáo Nguyễn Đức Thùy Dung khẳng định giữa Nga và ông Mỹ có quan hệ tình cảm với nhau. Sở dĩ bị cáo biết rõ mối quan hệ của hai người là do thường xuyên được Nga cho đọc tin nhắn của ông Mỹ cho Nga với nội dung yêu thương, nhớ Phương Nga. 

Dung cũng khẳng định, số tiền 16,5 tỷ đồng mà ông Mỹ chuyển cho Nga là do hai người có quan hệ tình cảm, ông Mỹ cho Nga để làm ăn (mở Spa).

Dung khai thêm, khoảng tháng 8/2014, bị cáo đứng ra viết giấy biên nhận 16,5 tỷ đồng cho Mỹ và Nga. Tuy nhiên, sau đó giữa Nga và Mỹ xảy ra xích mích nên Mỹ muốn lấy lại số tiền 16,5 tỷ đồng.

Cũng theo lời khai của Dung, sau khi Nga phẫu thuật, trong thời gian hồi phục, giữa ông Mỹ và bị cáo Nga liên tục xảy ra mâu thuẫn, cãi vã. Sau đó, ông Mỹ muốn có sự làm chứng của Dung nên đã mời bị cáo tới gặp mình cùng Nga tại tòa nhà Kumho, quận 1. Tại cuộc gặp này, Cao Toàn Mỹ muốn lấy lại số tiền 16,5 tỷ với lý do Nga thường kiếm chuyện chia tay ông Mỹ để lấy tiền.

Về việc Nga nhận tiền của Mỹ nhưng Dung viết giấy giao nhận, Dung cho biết, “Vì Nga nói theo hướng dẫn của chị Phương thì phải làm giấy giao nhận tiền đã giao cho Cao Toàn Mỹ thì chị Phương mới giúp dù cho cơ quan điều tra gọi”.

Bất ngờ, tại phiên toà hôm nay, bị cáo Dung phủ nhận toàn bộ lời khai trong cáo trạng. Dung cho rằng “lời khai đó là không đúng sự thật, do bị mớm cung”. Khi luật sư hỏi vì sao không nói với luật sư bảo vệ mình về việc bị mớm cung, tại sao không khiếu nại việc bị áp lực, mớm cung, Thuỳ Dung cho rằng, bị cáo nhiều lần khai vì chịu áp lực từ cơ quan điều tra.

{keywords}
Dung khẳng định việc Cao Toàn Mỹ cho tiền Phương Nga xuất phát từ quan hệ tình cảm   

“Khi có mặt VKS, bị cáo không nói gì cả. Có luật sư của bị cáo, bị cáo cũng không nói vì lúc đó bị cáo vẫn nhận được thư của Lữ Minh Nghĩa hướng dẫn khai theo yêu cầu của chị Phương. Vì muốn kết thúc áp lực nên nhất quyết nghe theo hướng dẫn của cơ quan điều tra”.

Dung còn chỉ ra, nếu xem xét kỹ lưỡng các biên bản thì luật sư sẽ thấy sự giống nhau đến từng dấu phẩy, dấu chấm. “Làm sao có thể nhớ từng chữ từng dấu từ biên bản này sang biên bản khác, đó là do cơ quan điều tra đọc cho bị cáo viết”.

Phủ nhận lại lời khai này của bị cáo Dung, ông Mỹ khẳng định toàn bộ lời khai của các bị cáo là sai sự thật, toàn bộ số tiền chuyển vào tài khoản của Dung là tiền ông Mỹ nhờ Nga mua giúp nhà giá rẻ chứ không phải là chi phí cho bản 'hợp đồng tình ái'.

Tuy nhiên, khi HĐXX yêu cầu miêu tả về căn nhà ở số 7 Nguyễn Trãi, quận 1 thì ông Mỹ tỏ ra ấp úng và liên tục trả lời không nhớ với lý do: “Tôi đi nhiều khách sạn, làm sao mà nhớ hết được”. Câu trả lời của ông Mỹ khiến cả khán phòng bật cười.

Vụ HH Phương Nga: Rút đơn triệu tập điều tra viên

Vụ HH Phương Nga: Rút đơn triệu tập điều tra viên

Sáng 29/6, luật sư của bị cáo Phương Nga đã rút lá đơn gửi HĐXX đề nghị triệu tập điều tra viên Nguyễn Thanh Tùng của cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đến phiên toà mà ông gửi ngày hôm qua.

Vụ HH Phương Nga: Tòa cho niêm phong các chứng cứ mới

Vụ HH Phương Nga: Tòa cho niêm phong các chứng cứ mới

Phiên xét xử ngày thứ 5 khá gay cấn khi trước đó ngày 28/6, các luật sư bào chữa đã gửi đơn kiến nghị khẩn cấp lên TAND TP.HCM và HĐXX xin tại ngoại cho hoa hậu Phương Nga. 

Vụ HH Phương Nga: Đối đáp 'nảy lửa' về hợp đồng tình ái

Vụ HH Phương Nga: Đối đáp 'nảy lửa' về hợp đồng tình ái

Trong khi hoa hậu Phương Nga khẳng định giữa mình và ông Cao Toàn Mỹ có tình cảm với nhau, thì ông Mỹ lại phủ nhận.

Luật sư kiến nghị cho hoa hậu Phương Nga tại ngoại

Luật sư kiến nghị cho hoa hậu Phương Nga tại ngoại

Nhóm luật sư có đơn gửi TAND kiến nghị khẩn cấp đề nghị thay đổi biện pháp tạm giam đối với hoa hậu Phương Nga và cấm xuất cảnh đối với bà Mai Phương.

Đoàn Nga