Ngày 19/6, TAND TP.HCM đã mở phiên xét xử đối với bị cáo Lý Thanh Long (27 tuổi, ngụ tỉnh Bến Tre) về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng truy tố, Long chung sống như vợ chồng với chị Huỳnh Thùy Trang nhưng chưa đăng ký kết hôn. Năm 2017, hai người từ Bến Tre,lên TP.HCM, thuê phòng trọ rồi đi làm thuê.

Trong quá trình chung sống, cả hai thường xuyên xảy ra mâu thuẫn nên chị Trang đã bỏ ra thuê phòng trọ tại quận Phú Nhuận.

{keywords}
Bị cáo Lý Thanh Long tại tòa

Khoảng 21h ngày 5/8/2019, Long điều khiển xe gắn máy tới nhà Trang và có ý muốn làm hòa. Sau khi quan hệ tình dục thì có người đàn ông lạ gọi điện cho chị Trang. Khi Long hỏi là ai, chị Trang không trả lời.

Vì không muốn vợ “hờ” đi gặp người đàn ông khác nên Long ngăn cản. Hai bên giằng co, xô đẩy. Chị Trang dùng tay tát vào mặt Long rồi bỏ ra ngoài. Trong lúc xô xát, Long dùng tay bóp cổ chị Trang tới khi nạn nhân bất động mới buông tay.

Phát hiện chị Trang đã chết, Long hối hận lấy dao rọc giấy tự cứa vào tay rồi điện thoại cho mẹ báo tin. Sau đó, anh ta gọi điện thoại đến Công an quận Phú Nhuận khai báo sự việc.

Tại phiên tòa, bị cáo thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội, nhưng lại bao biện rằng bản thân không chủ ý giết chết chị Trang, chỉ vì bị nạn nhân đánh nên trong lúc nóng giận mới lỡ tay gây án.

Xét thấy, hành vi của bị cáo có tính chất côn đồ, đã tước đi mạng sống của người khác. Tuy nhiên, bị cáo đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải và chủ động ra tự thú. Sau khi xem xét, HĐXX đã quyết định tuyên phạt bị cáo 18 năm tù giam.

Nghi vợ cũ có người khác, xông vào công ty đoạt mạng

Nghi vợ cũ có người khác, xông vào công ty đoạt mạng

Nghi ngờ chị T. không chịu quay lại với mình là do có người khác, Thêm chuẩn bị hung khí rồi đột nhập vào công ty của vợ cũ, siết cổ nạn nhân tới chết.

Thanh Phương