Theo bản án sơ thẩm, Nam kết hôn với chị Lê Thị Kim Oanh vào năm 2005 và có 2 đứa con. Nam thường say rượu, dẫn đến vợ chồng mâu thuẫn, cãi chửi nhau.

Khoảng 16h ngày 12/2/2019, Nam đi uống rượu say rồi về nhà ngủ. Chị Oanh đi làm về, thấy chồng đang đắp chăn ngủ, chị lật chăn lên chửi: "Đồ khốn nạn, suốt ngày nhậu nhẹt".

Nam thức dậy thì bị vợ dùng máy sấy tóc ném vào đầu. Bực tức, bị cáo tát vợ. Chị Oanh chạy về phòng ngủ và tiếp tục chửi chồng.

{keywords}
Nguyễn Công Nam

Trong cơn bực tức, Nam vớ con dao gọt hoa quả đuổi theo vợ, đâm 1 nhát vào bụng làm chị Oanh bị thương nặng.

Chứng kiến bố mẹ xô xát, con gái đang chơi ở phòng bên cạnh vội chạy sang. Thấy vợ gục bên vũng máu, Nam vứt dao, bảo con đi gọi hàng xóm.

Chị Oanh được đưa đi cấp cứu, nhưng 18h cùng ngày thì tử vong. Tối hôm đó, Nam đến Công an đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội và giao nộp tang vật.

Tại phiên tòa sơ thẩm, bố mẹ vợ của Nam rớt nước mắt trình bày: Nam ở rể 10 năm nay, được yêu quý như con trai. Đại diện phía bị hại xin HĐXX giảm nhẹ tội cho bị cáo để Nam có cơ hội sớm trở về gia đình, nuôi dạy, chăm sóc 2 con nhỏ.

HĐXX cấp sơ thẩm tuyên phạt cáo mức án 15 năm tù. Sau khi xem xét, tòa án cấp phúc thẩm đã chấp nhận kháng cáo của bị cáo, giảm cho Nam còn 10 năm tù.

HĐXX cấp phúc thẩm cho rằng, bị hại trong vụ án cũng có một phần lỗi. Ngoài ra, tòa cũng xét đến hoàn cảnh khó khăn của Nam. Hơn nữa, bố mẹ vợ của bị cáo đã liên tục xin giảm án cho con rể.

Bố mẹ vợ ở Hà Nội khóc xin tòa nhẹ tay với chàng rể giết con gái

Bố mẹ vợ ở Hà Nội khóc xin tòa nhẹ tay với chàng rể giết con gái

TAND TP Hà Nội vừa đưa bị cáo Nguyễn Công Nam (SN 1982, ở huyện Ba Vì) ra xét xử tội Giết người. Nạn nhân của Nam là người vợ đã 14 năm chung sống.

T.Nhung