- Đi theo bố học lái xe, đứa con trai 17 tuổi đã cùng bố đánh chết một người lái máy xúc thuê.

Sáng 27/10/2015, Đào Văn Khánh (17 tuổi) được bố đẻ là ông Đào Văn Mừng (48 tuổi, ở huyện Phú Xuyên) cho đi cùng xe ô tô chở đất cho công trình cải tạo mở rộng trạm thu phí nút giao thông để học lái xe.

Đến công trình cùng bố, Khánh ngồi uống nước gần lán trại chờ bố. Đến khoảng 9 giờ cùng ngày, ông Mừng lái xe đến chỗ máy xúc để lấy đất và khi lùi xe, đuôi ô tô của ông Mừng chạm vào gầu xúc và bộ phận bảo vệ đèn phía sau bị bẹp dúm.

{keywords}
Hai bố con ông Mừng tại tòa.

Thấy anh Hoàng Hải Mạnh (25 tuổi), người lái máy xúc thuê đang ngồi trên máy xúc, ông Mừng chửi Mạnh. Bị vô vớ chửi, Mạnh nhảy xuống đôi co khiến hai bên cãi vã rồi lao vào đánh nhau. Lúc đó, Mừng gọi con đến giúp đỡ.

Chạy đến nơi, thấy bố bị chảy máu ở đuôi mắt, Khánh xông vào "trợ chiến". Bị hai bố con ông Mừng đánh, anh Mạnh bỏ chạy.

Ông Mừng nhặt được một viên bê tông ném hướng anh Mạnh. Trong khi đó, anh Mạnh chạy băng qua lan can, sang đường quốc lộ và tới chỗ Cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ hỏi mượn điện thoại để gọi về cho người thân.

Vừa định cầm điện thoại, anh Mạnh bị ngất, ngã xuống đường. Cảnh sát đã phải đưa thanh niên này đi cấp cứu nhưng đã tử vong trên đường đến bệnh viện.

Cơ quan chức năng giám định xác minh nguyên nhân tử vong của anh Mạnh là do tụt hạnh nhân tiểu não, chảy máu ngoài màng cứng.

Trong quá trìnhh điều tra, hai bên thoả thuận bồi thường 300 triệu đồng. TAND huyện Phú Xuyên tuyên phạt ông Mừng 5 năm tù giam, Khánh 30 tháng tù treo về tội Cố ý gây thương tích.

Sau phiên tòa sơ thẩm, gia đình bị hại đã có đơn đề nghị tăng hình phạt đối với ông Mừng.

Ngày 5/8, TAND Hà Nội mở phiên phúc thẩm xem xét đơn kháng cáo của gia đình bị hại. Sau khi xem xét, HĐXX đã giữ nguyên mức án với Khánh, tăng hình phạt của ông Mừng thành 6 năm tù giam.

T.Nhung