-Sau một đêm mặn nồng, rạng sáng hôm sau Phong nảy sinh ý định cướp tài sản của người tình nên gã liền dùng búa đập nhiều cái vào đầu nạn nhân.

Ngày 18/6, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã bác kháng cáo, y án tử hình đối với Nguyễn Văn Phong (23 tuổi, quê tỉnh Đắk Lắk) về hai tội “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Trước đó, tháng 3/2018, Phong bị TAND TP.HCM tuyên án tử hình. Cho rằng mức án quá nặng, bị cáo đã làm đơn xin giảm nhẹ hình phạt.

Tại phiên tòa hôm nay, HĐXX nhận thấy không có tình tiết gì mới, bị cáo còn phạm 2 tội nghiêm trọng liên tiếp, hành vi của bị cáo là quá dã man không còn khả năng cải tạo, cần có bản án thích đáng để răn đe, phòng ngừa chung nên không có cơ sở để xem xét giảm án.

{keywords}
Bị cáo Nguyễn Văn Phong

Ngay khi bị bác kháng cáo, Phong bật khóc nức nở; được dẫn giải về trại giam, bất ngờ anh ta lao ra ôm hôn người thân lần cuối.

Theo điều tra, giữa tháng 2/2017, Phong từ quê về TP.HCM kiếm việc làm và thuê phòng trọ tại khu vực cầu vượt Sóng Thần (quận Thủ Đức).

Rạng sáng ngày 20/2/2017, khi Phong đang ngồi uống cà phê tại ngã tư Bình Phước thì anh Lai Phước L. đến ngồi bắt chuyện làm quen. Sau đó, L. mời Phong về nhà ở quận 12 chơi và ngủ lại qua đêm. Tại đây, L. cho Phong biết mình là dân đồng tính và ngỏ lời yêu. Sau khi hai người qua đêm, sáng hôm sau L. đưa số điện thoại của mình và cho Phong 100 ngàn trước khi chia tay.

Khuya ngày 21/2/2017, Phong gọi cho L. đến đón mình về nhà. Tại đây, hai người tiếp tục quan hệ tình dục. Khoảng 5h sáng hôm sau khi L. đang say ngủ thì Phong thức giấc và nảy sinh ý định cướp tài sản nên dùng búa đập nhiều cái vào đầu người tình khiến L. bất tỉnh.

Thu gom hết tài sản của anh L., Phong chuẩn bị tẩu thoát thì thấy nạn nhân tỉnh lại, gã liền xông tới tiếp tục dùng búa đánh vào mặt, đầu, cổ nạn nhân. Gây án xong, Phong lấy điện thoại và xe máy của L. rồi phá cửa bỏ trốn...

Sau gần chục ngày gây án, đến ngày 10/3/2017, kẻ sát nhân đã bị bắt giữ. 

Vụ hiệp sĩ bị đâm chết: Dấu vết trên xe, quần áo tố nghi can giết người

Vụ hiệp sĩ bị đâm chết: Dấu vết trên xe, quần áo tố nghi can giết người

Chiếc xe mà nhóm trộm cướp dùng đi gây án có dính dấu vết máu của ít nhất 3 người. Quần áo 2 nghi can cũng dính máu.

Chân dung hai nghi can giết người chôn xác ở Đà Nẵng

Chân dung hai nghi can giết người chôn xác ở Đà Nẵng

Nguyễn Văn Hiệp (42 tuổi) khai đã mướn Nguyễn Bá Tuấn (52 tuổi) đánh chết và chôn xác nạn nhân rồi trả 1 triệu rưỡi tiền công.

Tiết lộ gây sốc về vụ giết người, 3 lần chôn xác phi tang

Tiết lộ gây sốc về vụ giết người, 3 lần chôn xác phi tang

Vụ án giết người, 3 lần chôn xác phi tang ở Đà Nẵng kẻ ác và nạn nhân đều có biểu hiện của bệnh tâm thần và đều có gia cảnh vô cùng khó khăn…

Đà Nẵng: Động cơ rùng rợn vụ giết người phi tang xác nhiều nơi

Đà Nẵng: Động cơ rùng rợn vụ giết người phi tang xác nhiều nơi

Do mâu thuẫn, Nguyễn Văn Hiệp thuê Nguyễn Bá Tuấn giết hại người đàn ông cùng thôn rồi chôn nhiều lần để phi tang.  

Đà Nẵng: Giết người rồi chôn xác phi tang nhiều nơi

Đà Nẵng: Giết người rồi chôn xác phi tang nhiều nơi

Sau khi xuống tay sát hại anh H., nghi can chôn xác nạn nhân ở hai nơi nhằm phi tang.

Đoàn Nga