TAND tỉnh Quảng Trị sáng 29/10 mở phiên sơ thẩm hình sự xử Lê Sỹ Dũng (41 tuổi, trú xã Hải Tân, Hải Lăng) về tội giết người và trộm cắp tài sản.

{keywords}
Bị cáo Lê Sỹ Dũng tại phiên toà sáng nay

Dũng khai, nửa đêm 27/4, đối tượng lẻn vào nhà bà Lê Thị Thỉ (76 tuổi, trú cùng xã) lấy trộm hai triệu đồng.

Sáng hôm sau, bà Thỉ biết Dũng trộm tiền nên đã sang nhà chửi mắng. Dũng đã thừa nhận là người trộm tiền và hứa trả lại tiền.

Cùng ngày, Dũng đến công an xã Hải Tân giao nộp 650 nghìn đồng trộm của bà Thỉ do đã tiêu một phần, sau đó bố của Dũng giao nộp thêm 1 triệu 350 nghìn đồng.

Tuy nhiên, đến nửa đêm 29/4, cho rằng bản thân bị xúc phạm, Dũng có ý định trả thù nên mang chai nhựa 500ml đi trộm xăng của một người dân rồi đến nhà bà Thỉ.

Dũng khai: "Bị cáo đổ xăng lên đầu và cổ nạn nhân rồi châm lửa. Cháy nhanh quá nên bị cáo hoảng sợ bỏ chạy".

Bà Thỉ đang nằm ngủ, không có khả năng kháng cự. Hàng xóm thấy lửa bốc lớn nên qua ứng cứu và đưa nạn nhân đi cấp cứu. Nửa tháng sau, nạn nhân tử vong.

Trong khi đó, đến sáng 30/4, Dũng tiếp tục trộm một xe máy và hai điện thoại di động của ba người dân. Đến tối, đối tượng đã đến công an xã Hải Tân tự thú.

Ông Lê Sỹ Muộng, cha của bị cáo cho hay Dũng bị tâm thần phân liệt tử nhỏ. Kết quả giám định pháp y cũng cho thấy Dũng bị tâm thần phân liệt, hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi.

Xét bị cáo bị bệnh tâm thần phân liệt, tự thú, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, TAND Quảng Trị phạt bị cáo 19 năm tù về tội giết người, 1 năm tù về tội trộm cắp tài sản. Tổng hợp hình phạt 20 năm tù.

Hương Lài

Không cho nợ 30 nghìn, đổ xăng thiêu chủ quán

Không cho nợ 30 nghìn, đổ xăng thiêu chủ quán

Công an phường Yên Đỗ TP Pleiku (Gia Lai) cho biết, đã tạm giữ đối tượng tạt xăng đốt chủ quán bi a không cho nợ 30.000 đồng.