Khập khiễng chống nạng tới tòa, với khuôn mặt khắc khổ đầy lo toan, Nguyễn Văn Thương (44 tuổi, quê Tiền Giang) tha thiết mong HĐXX xem xét cho bị cáo được hưởng án treo để về chăm sóc, nuôi nấng 3 đứa con thơ dại.

Vốn bị dị tật hai chân từ nhỏ nên việc di chuyển đi lại của Thương dựa hoàn toàn vào đôi nạng. Không muốn phụ thuộc mãi vào gia đình, Thương bỏ quê lên TP.HCM sinh sống bằng nghề bán hàng dạo.

Mùa nào thức nấy, khi thì trái cây, khi hành tỏi, Thương tự nuôi sống bản thân. Trong quá trình làm ăn tại TP.HCM, Thương nên duyên vợ chồng với chị Nguyễn Thị Khánh Tâm (quê Quảng Ngãi).

{keywords}
Bị cáo Nguyễn Văn Thương

Mặc dù, có với nhau 3 mặt con nhưng chị Tâm vẫn có quan hệ ngoài luồng với anh Huỳnh Văn Bằng (ở huyện Bình Chánh, TP.HCM). Nhiều lần theo dõi, bắt gặp vợ với tình nhân đưa nhau vào khách sạn nhưng vì nghĩ tới con, Thương khuyên răn, thậm chí van xin vợ nghĩ tới gia đình mà quay về. Thế nhưng, bỏ ngoài tai lời khuyên của chồng, chị Tâm vẫn lén lút qua lại với người tình.

Khoảng 13h30 ngày 8/8/2019, Thương phát hiện thấy vợ và anh Bằng đang ngồi nói chuyện và ăn trái cây trong phòng trọ ở quận 6 (TP.HCM). Nghi ngờ vợ vẫn còn qua lại với người tình, Thương gọi chị Tâm ra ngoài nói chuyện.

Một lúc sau, anh ta quay vào phòng đi vệ sinh, khi trở ra, thấy con dao trên bàn bếp, Thương cầm lên rồi chạy lại đâm một nhát vào lưng tình địch. Vết thương thấu ngực, nhưng do được cấp cứu kịp thời nên anh Bằng chỉ bị thương tích 23%.

Sau đó, Thương bị bắt và bị khởi tố về tội “Cố ý gây thương tích”. Đến tháng 4/2020, Thương bị TAND quận 6 tuyên phạt 2 năm tù về tội danh này.

Sau phiên sơ thẩm, bị cáo làm đơn kháng cáo xin được hưởng án treo để chăm sóc, nuôi nấng 3 đứa con.

Trong lúc chờ tòa nghị án, Thương tâm sự, sau khi vụ việc xảy ra, vợ anh ta bỏ nhà theo người đàn ông khác, bỏ lại 4 cha con tự nuôi nhau.

“Gần 1 năm nay cô ấy bỏ cha con tôi, không một lời hỏi thăm, gọi điện không liên lạc được. Nếu tôi bị đi tù thì ai nuôi các con tôi đây?”, Thương lo lắng tâm sự.

Xét thấy, bị cáo có nhân thân tốt, có nơi cư trú rõ ràng, bản thân phải nuôi con nhỏ, đứa lớn nhất mới 10 tuổi và nhỏ nhất 3 tuổi, bị hại có đơn bãi nại, đề nghị không xử lý hình sự. Vì vậy, sau khi xem xét, ngày 7/7, TAND TP.HCM đã chấp nhận một phần kháng cáo của bị cáo Nguyễn Văn Thương, sửa bản án sơ thẩm từ 2 năm tù giam thành 2 năm tù treo.

 

Ba bố con đuổi đánh, chém công an đứt gân chân ở Hà Tĩnh

Ba bố con đuổi đánh, chém công an đứt gân chân ở Hà Tĩnh

Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) vừa bắt khẩn cấp 2 trong 3 đối tượng gây thương tích cho 3 cán bộ công an khi đến nhà thực hiện nhiệm vụ.

Thanh Phương