Có 3 vợ, 6 người con, đầu năm 2019, ông Thung mua 1 thửa đất ở xóm Kẻ Rậm, thôn Yên Thái, xã Đông Yên để xây nhà cho con trai là anh Nguyễn Đắc Vỵ (SN 1988).

{keywords}
Phiên tòa xét xử vụ cha giết con ở Hà Nội

Anh Vỵ là con chung của ông Thung và vợ thứ hai là bà Đỗ Thị T. (SN 1965, đã ly hôn). Bị cáo chọn ở với anh Vỵ, những mong được con chăm sóc lúc tuổi già.

Sau khi mua đất, ông Thung đưa tiền cho con trai xây nhà và đưa giấy tờ mua bán thửa đất để anh Vỵ đi làm hộ giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đứng tên bị cáo.

Nhưng anh Vỵ đã tự ý làm thủ tục đứng tên đồng sở hữu thửa đất với bố, khiến bị cáo bực tức và trách móc con.

Xây nhà xong, ngày 9/11/2019, anh Vỵ cùng mẹ dọn đến nhà ông Thung ở. Do muốn toàn quyền sở hữu nhà đất nên anh Vỵ  nhiều lần yêu cầu bố sang tên, chuyển nhượng cho mình.

Ông Thung không đồng ý, nhất quyết sau khi chết mới cho con quyền sở hữu nhà đất. Việc này khiến bố con ông Thung nảy sinh mâu thuẫn.

Ngày 21/11/2019, anh Vỵ cùng bà T. chuyển về nhà cũ để gây sức ép khiến ông Thung phải sang tên sở hữu nhà đất. Dù vậy, ban ngày anh Vỵ vẫn đến nhà ông Thung để làm việc (làm các hình nhân, con vật bằng xốp để phục vụ hóa trang, biểu diễn).

Bị cáo nhiều lần bảo con trai đưa mẹ về nhà ở cùng, nhưng anh Vỵ không đồng ý. Cho rằng con có thái độ hỗn láo, muốn chiếm toàn bộ tài sản của mình, ông Thung ngấm ngầm mua sẵn dao bầu, cất vào tủ quần áo trong phòng.

Sáng 30/12/2019, khi anh Vỵ sang nhà bố để làm việc, thêm một lần nữa ông Thung bảo con dọn về nhà để chăm sóc bố, nhưng anh Vỵ vẫn ra điều kiện - phải sang tên sổ đỏ.

12h ngày hôm đó, bức xúc với thái độ của con, khi anh Vỵ đang ngồi làm việc, ông Thung lấy dao bầu trong tủ chém vào cổ con.

Bị bố đâm bất ngờ, anh Vỵ ngã ra nền nhà. Bị cáo cúi xuống đâm nhiều nhát vào cơ thể con trai. Nạn nhân vùng chạy ra ngoài thì bị bố cầm dao đuổi theo đâm thêm 2 nhát vào vai.

Khi con trai ngã gục, bất động, bị cáo thay quần áo và đến công an tự thú vào 14h30 cùng ngày. Về phía nạn nhân, bị bố chém nhiều nhát đã tử vong tại nhà do mất máu cấp.

Đòi bồi thường

Có mặt tại phiên tòa xét xử chồng cũ giết con trai, bà T. đề nghị tòa xử nghiêm bị cáo. Khi được hỏi, bà có đề nghị bị cáo phải bồi thường gì không, bà T. liệt kê một danh sách.

Trong đó có tiền đền bù tổn thất về tinh thần, tiền cơm canh 1 tháng bà từng chi cho bị cáo, tiền mai táng phí, xây mộ cho con trai, tiền cấp dưỡng...

Sau một hồi liệt kê, bà Tú xin rút lại tiền cơm canh 1 tháng mà bà tính là 4,8 triệu đồng. Tổng số tiền bà đòi chồng cũ bồi thường là 500 triệu đồng.

Nghe vợ cũ liệt kê tiền đòi bồi thường, bị cáo có tiền sử bệnh tim thở dốc. HĐXX cho bị cáo được phép ngồi và bị cáo đã nằm lăn ra ghế, mặt tái đi.

Sau phút bình tĩnh, bị cáo ngồi dậy trình bày: “Đền bù 500 triệu thì tôi còn lấy cái gì mà sống”.

Vị thẩm phán, chủ tọa phiên tòa phân tích: Bị cáo buông bỏ đi, bây giờ còn tham làm gì nữa. Đồng ý bồi thường thì được coi là tình tiết giảm nhẹ đấy, bị cáo nghe rõ chưa? Bị cáo có đồng ý không?

Lúc này ông Thung đáp: “Bị cáo đồng ý”.

Vị thẩm phán lại quay sang hỏi bà T.: Bà có đề nghị xem xét giảm nhẹ tội cho bị cáo không? Bà T. đáp: “Có”.

Cha giết con trai ở Hà Nội, vứt lại tờ bố cáo trên xác

Cha giết con trai ở Hà Nội, vứt lại tờ bố cáo trên xác

Sau khi giết chết con trai, Lê Văn Thạo (Hà Nội) ném lại tờ bố cáo trên xác con: Bây giờ tao đi chơi vài ngày rồi về trình báo công an, khỏi tìm mất công.

T.Nhung