Theo cáo trạng của VKS, Trần Đức Toàn đang là đối tượng được chăm sóc tại trung tâm chăm sóc sức khỏe và phục hồi chức năng cho người tâm thần tỉnh Quảng Bình, địa chỉ tại phường Bắc Nghĩa, TP Đồng Hới.

{keywords}
Bị cáo Trần Đức Toàn trong phiên tòa sơ thẩm

Khoảng 2h15 ngày 23/11/2018, Toàn thức giấc thì không thấy đôi dép đâu, sau đó phát hiện dép của mình nằm cạnh giường ngủ của Hoàng Văn Liên, cũng là một bệnh nhân tâm thần.

Toàn nhanh chóng lấy dép rồi đi ra phía sân sinh hoạt chung để trở về phòng thì cũng là lúc Liên tỉnh dậy, đi theo đòi lại dép.

Thấy dép mình bị bạn đòi nên Toàn đã quay lại dùng hai tay đấm vào mặt, ngực và lưng của Liên làm nạn nhân ngã xuống nền sân.

Liên đã cố ngẩng đầu đứng dậy nhưng lại bị Toàn dùng chân đạp mạnh nhiều cái vào đầu rồi đứng lên cổ bạn giẫm thêm mấy cái.

Chỉ khi Liên không hét được nữa và nằm bất động thì Toàn mới thôi không đánh nữa.

Nghe tiếng hét, 3 cán bộ trực tại trung tâm chạy đến đưa Toàn vào phòng và sơ cứu cho Liên nhưng anh này đã tử vong.

Tại bản kết luận giám định pháp y, nguyên nhân dẫn đến cái chết của nạn nhân Liên là do chấn thương sọ não và chấn thương ngực.

Quá trình điều tra cũng như tại phiên tòa sơ thẩm, Trần Đức Toàn đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải. TAND tỉnh Quảng Bình đã tuyên phạt bị cáo Trần Đức Toàn 9 năm tù giam.

Cũng tại phiên tòa, HĐXX đã tuyên bố không có cơ sở để xử lý hình sự trung tâm chăm sóc sức khỏe và phục hồi chức năng cho người tâm thần tỉnh Quảng Bình vì các đối tượng bị hạn chế năng lực, cán bộ tại đây đã thực hiện đầy đủ nhiệm vụ được giao trong ca trực, sự việc xảy ra vào đêm khuya bất ngờ ngoài ý muốn.

Được biết, Toàn sinh ra hoàn toàn bình thường, đến năm học lớp 5 vì có biểu hiện tâm thần nên nghỉ học.

Năm 2011, đối tượng được gia đình đưa vào sống tại trung tâm bảo trợ tỉnh Thừa Thiên Huế. Đến tháng 11/2018 chuyển ra sinh sống tại trung tâm này thì phạm tội.

Hải Sâm

Bạn trai giết nữ DJ xinh đẹp ở Hà Nội dương tính với ma túy

Bạn trai giết nữ DJ xinh đẹp ở Hà Nội dương tính với ma túy

 Sau khi ra tay sát hại Vũ Thị Quỳnh Tr., nghi phạm Đào Duy Cường bỏ trốn lên Lạng Sơn và đầu thú tại đây. Thời điểm tạm giữ, xét nghiệm cho thấy Cường dương tính với chất ma túy.