Ngày 22/4, TAND TP.HCM đã mở phiên xét xử đối với bị cáo Huỳnh Văn Rít (34 tuổi, ngụ huyện Củ Chi, TP.HCM) về tội “Giết người”.

Theo điều tra, khoảng 19h20 ngày 5/11/2018, anh Bùi Văn Phát chở chị gái là chị Bùi Thanh Thúy (vợ Rít) về nhà gặp Rít yêu cầu ly hôn và đón 2 con đi. Trong lúc nói chuyện, giữa Rít và chị Thúy xảy ra tranh cãi. Sau đó, chị Thúy dẫn các con về nhà mẹ đẻ thì Rít cũng đi theo ra sân tiếp tục tranh cãi với vợ.

{keywords}
Bị cáo Huỳnh Văn Rít

Trong lúc cự cãi, Rít bất ngờ vào nhà lấy dao rồi chạy ra túm tóc, kề dao vào cổ vợ cắt một nhát.

Thấy vậy, anh Phát vội can ngăn thì bị Rít quay qua đâm chém liên tiếp. Bị trọng thương, anh Phát hoảng hốt bỏ chạy. Rít tiếp tục quay lại cứa vào cổ chị Thúy khiến chị chết gục tại chỗ.

Sau đó, gã quay qua truy đuổi anh Phát, dùng dao cắt vào cổ anh này nhiều nhát. Dù rất đau đớn, nhưng anh Phát vẫn phải nằm im giả chết để Rít dừng tay. Tưởng em vợ đã chết, Rít quay dao tự cắt vào cổ mình nhiều nhát nhưng không chết.

Lúc này Rít lấy xe máy chạy ra Văn phòng ấp Gò Nổi A trình bày việc mình vừa giết vợ sau đó quay về cùng với người hàng xóm là anh Đoàn Anh Tân kiểm tra xem anh Phát chết chưa. Thấy anh Phát vẫn nằm im, Rít tới ôm xác vợ cố thủ, không cho mọi người đưa đi cấp cứu.

Rất lâu sau những người hàng xóm mới khống chế được Rít và đưa anh ta đi cấp cứu.

Về phần nạn nhân Phát, do được cấp cứu kịp thời nên may mắn thoát chết nhưng bị thương tích lên tới 86%.

Tại phiên tòa, Rít bật khóc khai nhận hành vi phạm tội. Tuy nhiên, bị cáo cho rằng, khi đi tìm vợ để hàn gắn lại tình cảm anh ta lại thấy chị Thúy ngủ với người đàn ông khác. Trong lúc bức xúc bị cáo đi uống rượu, khi chưa tỉnh thì chị Thúy về đòi ly hôn nên đã không kiềm chế được bản thân mà gây tội ác.

Xét thấy, hành vi của bị cáo có tính chất côn đồ, đặc biệt nguy hiểm, gây mất trật tự an ninh, cần phải loại bỏ ra khỏi đời sống xã hội mới đủ sức răn đe, phòng ngừa chung. Vì vậy, HĐXX đã quyết định tuyên phạt tử hình đối với Huỳnh Văn Rít.

Nỗi ân hận của kẻ giết vợ rồi nằm xuống cạnh xác tự tử

Nỗi ân hận của kẻ giết vợ rồi nằm xuống cạnh xác tự tử

Đâm nhiều nhát lên người chị Liễu tới khi nạn nhân gục xuống tử vong, Khánh cầm dao cắt cổ tay và đâm vào ngực mình rồi nằm xuống bên cạnh vợ.  

Đoàn Nga