Đã có vợ và 2 con, khi đang là thợ cơ khí tại nông trường chăn nuôi Đông Anh (ở xã Vân Trì, huyện Đông Anh), năm 1987, Kiền đi xuất khẩu lao động theo chỉ tiêu của Sở Nông nghiệp TP Hà Nội với thời hạn 5 năm, tại nhà máy chế tạo Công cụ - LB Nga.

Lao động được 4 năm, nhà máy hết việc nên cho người lao động về nước. Kiền không về Việt Nam mà tiếp tục ở lại Nga để xin học tại trường trung cấp Bưu điện (theo đối tượng du học sinh). 

{keywords}
Bị cáo Hoàng Ngọc Kiền

Cuộc sống nơi đất khách quê người, Kiền nảy sinh tình cảm và dọn về sống chung như vợ chồng với chị Gerasimova Inna Andeevna (SN 1977, quốc tịch Nga). Hai người sống tại Rostov on Don và có chung 1 con trai.

Khoảng 12h, ngày 23/10/2004, bà Gerasimova Tatyana Alleksandrovna (SN 1957, mẹ của chị Inna) đến nhà Kiền chơi. Cùng đến chơi nhà Kiền còn có 2 người đàn ông là bạn của bà Tatyana. Tất cả đến uống rượu tại phòng bếp cùng chị Inna.

17h cùng ngày, Kiều đi làm về, vào bếp cùng ăn cơm rồi về phòng. Lúc này mẹ con chị Inna và 2 người đàn ông vẫn tiếp tục ăn và uống rượu.

Đến 21h30, chị Inna vào phòng nghỉ. Ở bếp, mọi người mở nhạc to nên chị vào bếp vặn nhỏ nhạc rồi quay vào phòng ngủ.

Một lúc sau, thấy ai đó lại vặn nhạc to, chị Inna quay lại bếp vặn nhỏ âm lượng. Lúc này, bạn của bà Tatyana là ông Kardanov không đồng ý, xông vào đạp và tát chủ nhà, làm chị ngã ra hành lang.

Thấy vậy, Kiền nói: "Tại sao mày đánh vợ tao". Ông Kardanov chửi và xông vào đánh Kiền. Bị cáo lấy dao gọt hoa quả chống đỡ, khiến ông Kardanov dính 3 nhát dao, tử vong tại chỗ.

Gây án xong, Kiền vứt dao lại hiện trường, thu dọn quần áo và chạy thoát. Sau đó ông ta nhập cảnh về Việt Nam, đến ngày 1/1/2018 ra đầu thú tại Hà Nội.

Theo tài liệu điều tra, năm 2015, Kiền quay về Việt Nam, ông ta nói với vợ rằng, đã xảy ra xô xát đánh nhau tại Nga mà không nói rõ việc mình đã giết người. Do đó, CQĐT không xem xét, xử lý đối với vợ bị cáo.

Nghi can giết người tình ở Xuyên Mộc đã chuẩn bị sẵn bàn thờ mình

Nghi can giết người tình ở Xuyên Mộc đã chuẩn bị sẵn bàn thờ mình

Khi công an khám xét nhà nghi can giết người tình rồi tự sát tại Xuyên Mộc đã phát hiện 3 bức thư và bàn thờ người này đã lập cho mình trước khi gây án.

T.Nhung