-Thấy em trai bị bác kháng cáo, người anh của Quý la hét, chửi bới HĐXX, làm náo loạn một góc tòa.

Ngày 6/12, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã mở phiên xét xử phúc thẩm theo đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo Nguyễn Văn Quý (25 tuổi, quê Thanh Hóa).

Cuộc sống ngoài quê khó khăn, Quý theo các anh của mình vào Bình Dương làm công nhân. Tuy cuộc sống cũng chỉ đủ ăn nhưng anh em Quý rất ham nhậu, tuần nào cũng phải có vài “kèo”. 

{keywords}Bị cáo Nguyễn Văn Quý

Như thường lệ, khoảng 21h ngày 10/4, anh trai của Quý là Nguyễn Văn Bình (31 tuổi) đến phòng trọ của anh Trần Anh Dũng ở phường Bình Hòa, thị xã Thuận An nhậu với một người bạn. Trong khi nhậu, giữa Bình và anh Dũng xảy ra mâu thuẫn dẫn tới cãi vã.

Ấm ức trong lòng, Bình gọi Quý tới “nói chuyện” với anh Dũng. Nghe điện thoại của anh trai, Quý vớ con dao rồi tìm tới xông vào đánh anh Dũng

Đang nằm ở phòng bên cạnh, nghe thấy có xô xát, anh Ngô Văn Thắng (cùng quê Thanh Hóa) chạy ra can ngăn thì bị Quý dùng dao đâm vào ngực tử vong trên đường đi cấp cứu.

Sau đó, Quý bị truy tố về tội “Giết người” và bị TAND tỉnh Bình Dương tuyên phạt 19 năm tù, Bình bị truy tố về tội “gây rối trật tự công cộng” và cũng phải lĩnh 1 năm tù.

Tại phiên phúc thẩm, bị cáo Quý khai bị anh Thắng đánh nên mới bực tức mà quay sang đâm anh này. Theo Quý, lỗi là một phần do nạn nhân nên mức án mà cấp sơ thẩm đã tuyên đối với bị cáo là quá cao.

Tuy nhiên, căn cứ vào kết quả điều tra và lời khai của các nhân chứng, xét thấy hành vi của bị cáo là côn đồ, hung hãn, coi thường pháp luật nên HĐXX đã bác kháng cáo, tuyên y án sơ thẩm đối với bị cáo.

Nghe tòa bác kháng cáo, gia đình Quý lập tức la ó phản đối, gây náo loạn cả một góc tòa. Một người anh của Quý lớn tiếng chửi bới và khẳng định em trai mình bị oan ức. Trước hành động quá khích của gia đình bị cáo, lực lượng cảnh sát và bảo vệ tòa phải rất vất vả mới đưa được những người này ra ngoài.

Vụ bé 20 ngày tuổi: Khởi tố bà nội tội giết người

Vụ bé 20 ngày tuổi: Khởi tố bà nội tội giết người

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với bà Phạm Thị Xuân, bà nội cháu bé 20 ngày tuổi bị sát hại, về tội giết người.

Chủ nhà chém trộm trọng thương bị khởi tố tội 'giết người' có nặng?

Chủ nhà chém trộm trọng thương bị khởi tố tội 'giết người' có nặng?

Theo quan điểm của luật sư, hành vi của chủ nhà có dấu hiệu phạm tội giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh.

Ca sĩ đoàn lô tô 'giúp sức' cho bạn trai giết người bỏ trốn

Ca sĩ đoàn lô tô 'giúp sức' cho bạn trai giết người bỏ trốn

Sau khi thấy bạn trai đâm chết người, ca sĩ của đoàn lô tô ở miền Tây cùng lên xe bỏ trốn.

Hà Nội: 18 năm tù cho gã tâm thần giết người

Hà Nội: 18 năm tù cho gã tâm thần giết người

Khi đồng nghiệp đang ngủ say, gã đàn ông từng mắc bệnh tâm thần dùng kéo đâm nạn nhân cho đến chết.

Mẹ nghi phạm sốc nặng khi biết con trai giết người tình ở chung cư

Mẹ nghi phạm sốc nặng khi biết con trai giết người tình ở chung cư

Mẹ nghi phạm Phạm Thanh Tùng, kẻ sát hại người phụ nữ ở chung cư tại Hà Nội đã liên tục bật khóc khi nói về con mình.

Đoàn Nga