TAND TP Hà Nội hôm nay tuyên phạt bị cáo Phùng Đắc Thanh (SN 1983, ở Ba Vì, Hà Nội) mức án 9 năm tù vì tội “Giết người”. Nạn nhân là chú ruột của bị cáo.

Trước đó, vào tháng 6/2017 ông Phùng Đắc Đức (SN 1962, ở Ba Vì) chấp hành xong hình phạt 18 năm tù vì tội Giết người, trở về địa phương sinh sống.

{keywords}
Bị cáo tại tòa

Bắt đầu lại cuộc sống mới, nhưng vì không có chỗ ở nên ông Đức được anh ruột là ông Phùng Đắc Thu (SN 1959, trú cùng thôn) chia cho căn nhà ba gian ở cạnh nhà ông Thu.

Vì cho rằng mình được chia ít đất hơn nên ông Đức thường xuyên uống rượu say, chửi bới ông Thu và đòi được chia thêm đất.

Ngày 2/8/2018, khi ông Thu đang ở nhà thì nghe tiếng em trai chửi bới. Nghĩ em trai lại uống rượu say, ông Thu sang nhà ông Đức để khuyên ngăn thì xảy ra cãi nhau. Lúc này, con trai ông Thu Thanh chạy sang can ngăn. 

Chiều hôm đó, khi đang ngủ, Thanh tiếp tục nghe tiếng bố và chú ruột cãi chửi nhau. Thanh chạy sang nhà chú thì thấy bố đi ra, hai tay ôm đầu, máu chảy nhiều từ trên đầu xuống mặt.

Sau khi dìu bố về nhà, Thanh nhặt đoạn gậy gỗ, chạy sang nhà chú. Sang đến nơi, thấy chú cầm dao đứng trong sân, Thanh ném đoạn gậy vào người ông Đức làm ông này bị rơi con dao và loạng choạng ngã sấp mặt xuống đất.

Bị cáo chạy vào sân nhà chú, nhặt gậy vụt liên tiếp vào người nạn nhân cho đến khi ông Đức bất động. Gây án xong, Thanh dùng tấm bạt che cổng nhà ông Đức lại để không ai nhìn thấy nạn nhân đang nằm gục ở sân.

Ngày hôm sau, mọi người phát hiện xác ông Đức, nhưng cho rằng ông này do say rượu, bị ngã đập đầu nên lo chuẩn bị mai táng.

Lúc này có người nghi ngờ ông Đức chết do bị sát hại nên đã trình báo công an. Nhận được tin báo, CQĐT đã tổ chức khám nghiệm hiện trường và tử thi ông Đức làm rõ nguyên nhân tử vong. Đến chiều ngày 4/8/2018, Thanh đến công an đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội.

Tại tòa, được nói lời sau cùng, bị cáo bày tỏ sự hối hận về hành vi của mình, xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt để sớm được trở về với gia đình, xã hội.

Truy tố kẻ biến thái hiếp dâm, giết nữ sinh trường Sân khấu - Điện ảnh

Truy tố kẻ biến thái hiếp dâm, giết nữ sinh trường Sân khấu - Điện ảnh

Chiều 24/5, VKSND TP Hà Nội ban hành cáo trạng truy tố kẻ biến thái hiếp dâm, sát hại và cướp tài sản của nữ sinh trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh.

T.Nhung