XEM CLIP:

 

Sáng nay (30/3), Công an TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết, đang tạm giữ đối tượng Nguyễn Khánh Toàn (49 tuổi, tạm trú tại đường Bình Giã, phường Nguyễn An Ninh, TP Vũng Tàu) để điều tra về hành vi cưa trộm hoa giấy.

Toàn bị bắt vào tối qua (29/3), là nghi phạm đã cưa trộm gốc hoa giấy hàng chục năm tuổi trên đường Mạc Thanh Đạm, gần nhà nghỉ Lâm Đường, phường 8, TP Vũng Tàu.

Như VietNamNet đã đưa tin, trước đó ngày 27/3, nhiều người dân địa phương bức xúc khi phát hiện giàn hoa giấy khoe sắc đỏ rực gần nhà nghỉ Lâm Đường bị kẻ gian cưa gốc.

{keywords}
Nghi phạm Toàn bị bắt vào tối 29/3, cùng gốc hoa giấy đã cắt trộm

Tại chùa Phổ Diệu (phường 5, TP Vũng Tàu), hàng loạt cây hoa giấy có tuổi đời hơn 10 năm cũng bị kẻ gian cưa ngang thân, lấy phần gốc. Sau khi phát hiện sự việc, các tu sĩ của nhà chùa đã kéo phần nhành cây bị chết xuống, lấy phần còn lại để ươm.

Ngay sau đó, Công an TP Vũng Tàu vào cuộc điều tra, truy bắt kẻ phá hoại. Vụ việc cũng được chia sẻ lên mạng xã hội khiến nhiều người tỏ thái độ bức xúc.

{keywords}
Giàn hoa giấy gần nhà nghỉ Lâm Đường bị cưa mất một phần gốc

Như vậy, liên quan đến việc hoa giấy bị cưa trộm tại TP Vũng Tàu, từ đầu năm đến nay công an đã bắt giữ được 2 kẻ gây án.

Trước đó vào tháng 2, một người đàn ông 51 tuổi bị bắt giữ và người này khai cắt trộm các gốc hoa giấy về để ươm giống bán thu lời.

Đột nhập lăng mộ trộm cây hoa giấy trị giá 80 triệu đồng

Đột nhập lăng mộ trộm cây hoa giấy trị giá 80 triệu đồng

Để có tiền tiêu xài, 3 đối tượng Đinh Quang Luyện (SN 1976), Phạm Văn Giang (SN 1979) và Hà Văn Luyện (SN 1991) đã trộm cắp cây hoa giấy trị giá khoảng 80 triệu đồng trên một lăng mộ.

Quang Hưng