- Hôn nhân đang rạn vỡ, người vợ bàng hoàng khi được một người bạn cho biết đã nhìn thấy ảnh cưới của chồng mình với người đàn bà khác...

Hôn nhân rạn nứt

Theo bản án sơ thẩm, năm 2000 chị Nguyễn Thị Hoàn và anh Phạm Văn Hữu (ở Long Biên, Hà Nội) kết hôn với nhau. Hôn nhân của họ êm ấm được một thời gian thì bắt đầu rạn nứt.

Sau khi chị Hoàn sinh con gái đầu lòng, cũng là lúc hôn nhân của đôi vợ chồng trẻ đứng bên bờ đổ vỡ. Bất hòa trong việc nuôi dạy con và tâm sinh lý không hòa hợp đã đẩy vợ chồng chị Hoàn ngày càng xa cách.

{keywords}
Ảnh minh họa.

Hôn nhân của họ duy trì thêm một thời gian, khi chị Hoàn sinh con gái thứ hai thì anh Hữu bỏ ra ngoài thuê nhà trọ sống với người đàn khác.

Ba năm sau, anh Hữu làm đơn xin ly hôn. Nhận thấy mục đích hôn nhân giữa anh Hữu và chị Hoàn không đạt được, sau khi xem xét, TAND quận Long Biên, Hà Nội đã giải quyết cho anh Hữu được ly hôn vợ.

Không chấp nhận với phán quyết của HĐXX cấp sơ thẩm, chị Hoàn làm đơn kháng cáo xin cấp phúc thẩm bảo vệ quyền lợi của chị và các con.

Đứt nghĩa

Giữa tháng 7, TAND TP Hà Nội đưa vụ ly hôn của anh Hữu, chị Hoàn ra xét xử phúc thẩm. Tại phiên tòa này, chị Hoàn cho biết, sau khi mang thai đứa con thứ hai, chị bị nhiều bệnh nặng.

Đau đớn về thể chất, mệt mỏi về tinh thần khi hôn nhân rạn vỡ, cơ thể chị Hoàn lúc đó chỉ còn 33kg. Chị Hoàn cho hay, đúng lúc cần bờ vai của người chồng nhất thì chị lại bị chồng phản bội. Thậm chí, anh còn thượng cẳng chân, hạ cẳng tay với vợ mỗi khi con quấy khóc.

Người vợ trình bầy: “Vì con, tôi nhẫn nhịn chịu đựng. Nhưng một ngày kia, tôi được bạn cho biết thấy ảnh cưới của chồng tôi với vợ bé trên mạng.

Tôi đã khóc lóc cầu xin anh quay về với vợ con nhưng không được. Sau đó anh ta bỏ ra ngoài thuê nhà ở cùng người đàn bà kia”.

Tại tòa, chị Hoàn đã cung cấp cho HĐXX ảnh cưới, những tin nhắn tình cảm của chồng chị dành cho cô vợ bé. Người vợ cũng đề nghị tòa truy tố anh Hữu trước pháp luật vì đã có hành vi vi phạm chế độ hôn nhân gia đình.

"Lúc mẹ con tôi ốm yếu, sống thoi thóp như chờ ngày ra nghĩa địa, lúc cần anh nhất thì anh lại bỏ ra ngoài sống cùng nhân tình. Đến nay, anh ta và người đàn bà kia đã có với nhau 2 con gái”, chị Hoàn cay đắng chia sẻ.

Nghe chia sẻ của người vợ, vị chủ tọa phiên tòa hỏi: "Mục đích hôn nhân không đạt được, chồng chị bỏ ra ngoài thuê nhà ở với người đàn bà khác trước mặt vợ con, thường xuyên đánh đập, cãi vã nhau, vợ chồng không hòa hợp…chị vẫn muốn níu giữ hôn nhân?

Đáp lời, chị Hoàn cho biết, chị chấp nhận ly hôn nhưng nhất quyết đề nghị tòa truy tố trước pháp luật hành vi vi phạm chế độ hôn nhân gia đình của chồng. Trong khi đó, anh Hữu kiên quyết xin được ly hôn và xin được nuôi con út.

Do người vợ cũng muốn nuôi đứa con thứ hai nên HĐXX đặt thêm một số câu hỏi để làm rõ xem cháu bé ở với ai là tốt nhất. Bất ngờ, người chồng nổi khùng, đập bàn, lớn tiếng, khiến vị chủ tọa phải nhắc nhở về thái độ.

Cũng trong phần xét hỏi, người chồng tố vợ hỗn láo với cha mẹ chồng, bị tự kỷ ám thị, chăm sóc con không tốt… Đáp lại lời tố của chồng, chị Hoàn nhẹ nhàng: “Về hỏi các con sẽ biết ai chăm sóc chúng tốt”.

Cuối cùng, HĐXX cấp phúc thẩm tuyên anh Hữu và chị Hoàn được ly hôn, quyền nuôi con gái nhỏ thuộc về người mẹ. Kết thúc phiên tòa, chị Hoàn cho biết sẽ nhờ luật sư tư vấn để tố cáo hành vi vi phạm chế độ hôn nhân gia đình của chồng.

*Tên nhân vật đã được thay đổi.

T.Nhung