Ngày 22/7, TAND TP.HCM mở phiên xét xử đối với Hoàng Văn Đãng (34 tuổi, ngụ quận 2, TP.HCM) và 6 đồng phạm về các tội “Cướp tài sản”, “Cưỡng đoạt tài sản”, “Bắt giữ người trái pháp luật” và “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng, khoảng 16h ngày 25/9/2019, Công an quận Tân Bình nhận được tin báo về việc Giám đốc công ty TNHH dịch vụ vận chuyển Max Sài Gòn trên đường Bạch Đằng (phường 2, quận Tân Bình), bị bắt cóc.

{keywords}
Các bị cáo tại tòa

Bằng nghiệp vụ, CQĐT xác định, anh Quý đang bị giữ tại khách sạn trên đường Nguyễn Thị Đặng (phường Hiệp Thành, quận 12) nên đã phối hợp với Công an phường giải cứu anh Quý, đồng thời bắt giữ Nghiêm Xuân Hoàng (22 tuổi, quê Thanh Hóa) kẻ được phân công canh giữ anh Quý.

Từ lời khai của Hoàng, lần lượt Đãng và các đồng phạm bị bắt, Tại nơi ở của Đãng và các đối tượng trong băng nhóm, CQĐT thu giữ lượng lớn ma túy và ma túy đá lên tới hàng chục ngàn viên.

Theo điều tra, ngày 15/10/2017, công ty của anh Quý có nhận vận chuyển một kiện quần áo khối lượng 7 kg của khách hàng không rõ lai lịch gửi đi Hà Nội bằng đường hàng không.

Sau đó, anh Quý ủy thác cho anh Huỳnh Anh Tuấn (công ty trung gian bên ngoài) làm thủ tục an ninh và vận chuyển hàng đi. Tuy nhiên sau đó, anh Tuấn đã trả lại hàng vì nghi gói hàng có liên quan đến hàng cấm.

Vợ chồng anh Quý nhiều lần liên lạc để trả lại hàng nhưng không được nên sau đó mở ra phát hiện bên trong quần áo cũ là gói bột nghi là ma túy nên đem tới kênh đổ bỏ.

Nửa tháng sau, Đãng trực tiếp đến xin lại gói hàng, chị Chung phải giả vờ nói gói hàng đã bị công an thu giữ.

Do sợ hãi nhóm của Đãng, vợ chồng anh Quý phải chuyển địa điểm công ty tới đường Bạch Đằng để trốn sự truy đuổi. Tuy nhiên, nhóm giang hồ này vẫn tìm ra công ty của anh Quý.

Ngày 25/9/2018, Đãng dẫn đàn em tới buộc vợ chồng anh Quý phải bồi thường 1,3 tỉ đồng.

Khi anh Quý nói không có tiền, nhóm này đã đập phá đồ đạc, dọa giết nếu không trả. Đãng bắt vợ chồng anh Quý dắt lên phòng ngủ mở két sắt lấy tiền và nữ trang. Tổng trị giá tài sản chúng cướp đi là hơn 68 triệu đồng.

Theo lời khai của các bị cáo, Đãng chỉ đạo cho Nguyễn Tài (28 tuổi, quê ở Đồng Nai), thuê xe bắt anh Quý đến khách sạn nhằm mục đích buộc anh điện thoại về nhà nói chị Chung đưa cho gã 200 triệu đồng.

Sau một ngày xét xử, xét thấy hành vi của các bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, gây mất trật tự xã hội, cần phải có bản án nghiêm khắc để răn đe, phòng ngừa chung.

Sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Đãng 28 năm tù; các đồng phạm của Đãng lãnh án từ 2 năm đến chung thân cho các tội danh trên.

Ông trùm thật sự lộ diện trong đường dây ma túy của hot girl Ngọc Miu

Ông trùm thật sự lộ diện trong đường dây ma túy của hot girl Ngọc Miu

Luôn tự nhận mình là ông trùm của đường dây sản xuất ma túy, Văn Kính Dương ra sức bảo vệ cho đồng phạm và người tình. Tuy nhiên, tại phiên sơ thẩm lần 2, chân tướng ông trùm thực sự mới lộ diện.

 

Thanh Phương