Sau một ngày xét xử và nghị án, chiều 28/4, TAND cấp cao tại TP.HCM đã tuyên án đối với ông trùm Văn Kính Dương, Vũ Hoàng Anh Ngọc (hot girl Ngọc Miu) và các đồng phạm.

Xét thấy, cấp sơ thẩm đã đánh giá đúng tính chất, mức độ của hành vi phạm tội. Các bị cáo đã ăn năn, hối cải nhưng hậu quả hành vi mà Văn Kính Dương và đồng phạm gây ra là đặc biệt nghiêm trọng. Do đó, HĐXX không có căn cứ để giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo.

{keywords}
Vũ Hoàng Anh Ngọc (hot girl Ngọc Miu)

Sau khi xem xét, HĐXX đã quyết định bác kháng cáo, y án sơ thẩm đối với các bị cáo.

Theo đó, Văn Kính Dương nhận án tử hình về các tội “sản xuất trái phép chất ma túy”, “mua bán trái phép chất ma túy”, “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “trốn khỏi nơi giam giữ” và “làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức”; bị tịch thu hơn một tỷ đồng.

Hot girl Ngọc Miu lãnh 16 năm tù về tội tàng trữ trái phép chất ma túy, bị phạt bổ sung 50 triệu đồng.

Các bị cáo Nguyễn Đức Kỳ Nam, Lê Văn Mang, Phạm Bảo Quân nhận án tử hình về tội “sản xuất trái phép chất ma túy”. Ngoài ra, Nam bị phạt bổ sung 400 triệu đồng, còn Quân và Mang bị phạt mỗi người 100 triệu đồng.

Lê Hương Giang cũng bị tuyên án tử về tội “mua bán trái phép chất ma túy”, phạt 100 triệu đồng.

Các bị cáo còn lại cũng phải lãnh án chung thân và bị phạt bổ sung 50 triệu đồng.

{keywords}
Ông trùm Văn Kính Dương

Theo bản án sơ thẩm, trong khi đang thụ án tại trại giam Công an tỉnh Thanh Hóa, rạng sáng ngày 4/11/2010, Văn Kính Dương cùng 4 bạn tù cưa song sắt ô cửa, vượt hàng rào thép gai trốn thoát.

Thoát khỏi trại giam, Dương bỏ trốn vào TP.HCM lấy tên giả là Trần Ngọc Hiếu rồi thuê căn hộ tại khu dân cư biệt lập, cao cấp, gần nơi ở của nhiều quan chức ngoại giao để sản xuất, mua bán trái phép ma túy.

Tháng 6/2016, Dương quen “Tom” (không rõ lai lịch) ở một vũ trường. Sau đó, cả hai thống nhất sản xuất ma túy đá, cung cấp cho các đầu nậu. Tom là người cung cấp nguyên liệu sản xuất.

Dương cho đàn em thuê biệt thự, mua hóa chất để nghiên cứu, pha trộn các hợp chất hóa học, sản xuất ma túy đá. Nhằm tránh bị phát hiện, chúng liên tục thay đổi địa điểm sản xuất ở TP.HCM, Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) và Đồng Nai.

{keywords}
Ông trùm Văn Kính Dương lén nắm tay hot girl Ngọc Miu

Dương từng bước trang bị hệ thống máy tự động để sản xuất ma túy chuyên nghiệp. Cứ sau mỗi mẻ hàng ra lò, Dương chuyển xưởng sản xuất. Mỗi lần di chuyển, băng nhóm này đều xóa hết mọi dấu vết.

"Tay chân" trong đường dây của Dương có Nguyễn Đức Kỳ Nam (anh họ của Dương) chuyên nghiên cứu sản xuất ma túy; Nguyễn Đắc Huy (em họ của Dương), quản lý phân phối hàng cho các đại lý miền Bắc.

Đặc biệt, 'hot girl' Ngọc Miu trợ giúp người tình trữ ma túy ở các căn hộ thuê để phân phối cho các đại lý.

Bị tuyên tử hình, ông trùm Văn Kính Dương tươi cười hầu tòa

Bị tuyên tử hình, ông trùm Văn Kính Dương tươi cười hầu tòa

Bị cấp sơ thẩm tuyên tử hình, nhưng ông trùm Văn Kính Dương tỏ ra khá bình thản và tươi cười khi được dẫn giải tới phiên phúc thẩm.

Thanh Phương