Hôm nay, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Vũ Huy Toán (SN 1987, ở Chương Mỹ) ra xét xử tội Giết người.

Vũ Huy Toán vốn có tiền sử mắc bệnh tâm thần, đã được điều trị tại Bệnh viện tâm thần TW1. Năm 2003, sau khi bệnh thuyên giảm, Toán kết hôn và có 4 người con.

{keywords}
Bị cáo Vũ Huy Toán

Bị cáo được bố mẹ vợ cho 1 mảnh đất ở thôn Gò Cáo để làm nhà ở. Trong quá trình sinh sống, do mâu thuẫn cá nhân, ngày 20/4/2019, Toán bị em vợ là chị Nguyễn Thị Tuyết gọi là người tâm thần, chỉ biết chơi. Còn cháu bé con chị Tuyết là Nguyễn Hữu Trọng (8 tuổi) thì gọi bác là "thằng tù".

Bực tức vì những lời lẽ trên nên Toán nảy sinh ý định giết cháu Trọng để trả thù.

Khoảng 13h ngày 24/4/2019, khi thấy cháu Vũ Bảo Hân (con của bị cáo) chở Trọng đi học bằng xe đạp, Toán liền đạp xe theo sau.

Đến khu Đồi Chói, huyện Mỹ Đức, Toán bảo con để Trọng sang xe cho anh ta chở vì đường khó đi. 

Bị cáo sau đó chở cháu Trọng về nhà. Khi Trọng xuống xe và đứng ở sân, Toán ngồi lên xe máy, rồi nổ máy đâm thẳng vào người cháu Trọng khiến cháu bé bị ngã ra sân bất tỉnh.

Toán tiếp tục đưa nạn nhân vào bếp, dùng xẻng vụt 1 phát vào đầu cháu bé, dùng lưỡi xẻng đâm 3 nhát vào đầu Trọng. 

Gây án xong, bị cáo để xác cháu Trọng vào bao tải, mang ra ngoài vườn chôn và xóa dấu vết thực hiện hành vi phạm tội. Đến chiều ngày 25/4/2019, Toán bị bắt giữ.

Sau khi xem xét, HĐXX tuyên phạt bị cáo mức án 20 năm tù.

13 năm tù cho kẻ giết người vì mâu thuẫn khi hát karaoke ở Quảng Trị

13 năm tù cho kẻ giết người vì mâu thuẫn khi hát karaoke ở Quảng Trị

Mâu thuẫn vì chọn bài trong lúc hát karaoke, Nguyễn Thanh Thiên (ở Quảng Trị) đâm chết nạn nhân kèm lời nhắn “Cho mi về với cát bụi”.

T.Nhung