HĐXX cấp phúc thẩm tuyên y án sơ thẩm mức án 9 năm tù với bị cáo Yến về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

{keywords}
Bị cáo Trần Xuân Yến tại phiên tòa sơ thẩm

Bị cáo Nguyễn Minh Khoa (cựu Phó Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Sơn La) bị tuyên y án 8 năm tù vì tội Đưa hối lộ.

Lò Văn Huynh (cựu Phó trưởng Phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục): y án 21 năm tù cho cả 2 tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ và Nhận hối lộ.

Bị cáo Nguyễn Thanh Nhàn (cựu chuyên viên và phó trưởng phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục) bị tuyên y án 30 tháng tù vì tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Riêng bị cáo Nguyễn Thị Hồng Nga (cựu chuyên viên Phòng Khảo thí) xin rút kháng cáo nên HĐXX không xem xét.

HĐXX cấp phúc thẩm bác đơn đòi lại 1 tỷ đồng của hai người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan là bà Lê Thị Thanh Yến (vợ bị cáo Huynh) và ông Lê Thanh Sơn (em vợ ông Huynh).

Phiên toà phúc thẩm trên được TAND Cấp cao tại Hà Nội mở lưu động tại TAND tỉnh Sơn La để xem xét kháng cáo kêu oan của ông Yến, ông Khoa và đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của các bị cáo khác.

Theo bản án sơ thẩm, các bị cáo có quyền hạn trong kỳ thi THPT 2018 tại Sơn La đã lợi dụng chức vụ để nhận thông tin, sửa bài, nâng điểm thi cho 44 thí sinh.

Việc này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành giáo dục, mất đi sự công bằng và cơ hội đi học của người khác.

Cựu sếp Công an Sơn La kêu oan, không nhận đưa hối lộ tiền tỷ

Cựu sếp Công an Sơn La kêu oan, không nhận đưa hối lộ tiền tỷ

Cựu Trưởng phòng an ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Sơn La Lò Văn Huynh vừa kháng cáo kêu oan, không nhận đưa hối lộ 1 tỷ đồng như bản án sơ thẩm quy kết.

T.Nhung