HĐXX cấp phúc thẩm cũng bác kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của vợ chồng bị cáo Đoàn Hồng Dũng (cựu Giám đốc Công ty Trung Dũng) và Nguyễn Thị Thanh Sơn (thành viên góp vốn Công ty Trung Dũng).

Theo đó, bị cáo Văn Dũng nhận 12 năm tù; Hồng Dũng 18 năm và Sơn nhận 3 năm tù vì cùng tội Lạm dụng tín nhiệm, chiếm đoạt tài sản.

Bị cáo Đinh Văn Dũng liên tục kêu oan, cho rằng không chiếm đoạt tiền của Ngân hàng BIDV, luật sư của bị cáo đề nghị hủy bản án sơ thẩm để xét xử lại.

Nhưng theo HĐXX cấp phúc thẩm, tại tòa, ông Đinh Văn Dũng thừa nhận đảm nhận chức vụ TGĐ Công ty Bình Hà. Bị cáo tham gia góp vốn, điều hành trực tiếp công ty, ký kết hợp đồng kinh tế xây lắp và bán bò với các nhà thầu và Công ty Hatechco. 

{keywords}
Hội đồng xét xử phiên tòa hôm nay

Tại phiên tòa sơ thẩm và phúc thẩm, người liên quan khẳng định, số tiền chuyển vào tài khoản của Đinh Văn Dũng là tiền bán bò, không phải tiền cho vay hay tiền nhà thầu trích lại 20%...

Việc tòa án cấp sơ thẩm tuyên phạt bị cáo mức án 12 năm tù, liên đới chịu trách nhiệm bồi thường số tiền 23,5 tỷ đồng là có căn cứ, không oan.

Đối với kháng cáo của vợ chồng ông Hồng Dũng và bà Thanh Sơn, HĐXX cấp phúc thẩm cho rằng, các bị cáo đã chiếm đoạt số tiền lớn (hơn 263 tỷ đồng), gây ảnh hưởng xấu đến ngân hàng.

Tòa án cấp sơ thẩm xử phạt bị cáo Dũng 18 năm tù là không nặng. Mức án mà tòa án cấp sơ thẩm dành cho bị cáo Sơn là quá nhẹ.

Bị cáo Sơn xin giảm nhẹ hình phạt, xin được hưởng án treo để có cơ hội khắc phục hậu quả, nhưng bị cáo không có tình tiết mới.

Bị cáo Sơn có đơn cam kết sẽ trả nợ ngân hàng trong thời hạn 3 năm, trong khi không có tài sản khắc phục hậu quả và mới khắc phục được 100 triệu đồng cho Ngân hàng BIDV.

Lời hứa khắc phục hậu quả của bà Sơn bị HĐXX cấp phúc thẩm cho là không khả thi.

Giải tỏa kê biên tài sản của vợ ông Trần Bắc Hà

Xét kháng cáo của bà Ngô Kim Lan (vợ ông Trần Bắc Hà), HĐXX cấp phúc thẩm cho rằng, tại tòa, chị Trần Lan Phương (con gái bà Lan) đã xuất trình các giấy tờ chứng minh nguồn gốc bất động sản ở số 60A Bà Huyện Thanh Quan, TP.HCM của mẹ.

Giấy tờ chứng minh đây là tài sản bà Lan được tặng cho. Hơn nữa, ngày 31/7/2017, ông Trần Bắc Hà và vợ đã có thỏa thuận, bất động sản trên là tài sản riêng của bà Lan. Vì vậy, theo quy định của pháp luật, bất động sản trên là tài sản riêng của bà Lan.

{keywords}
Các bị cáo nghe tuyên án

Ngoài ra, chị Phương cùng vợ và các con của Trần Duy Tùng (con trai ông Trần Bắc Hà) thường xuyên sinh sống tại địa chỉ này...

HĐXX cấp phúc thẩm nhận thấy, có căn cứ chấp nhận một phần kháng cáo của bà Lan về việc yêu cầu giải tỏa kê biên bất động sản ở 60A Bà Huyện Thanh Quan, TP.HCM. Điều này phù hợp với quy định của pháp luật và hoàn cảnh thực tế.

Vì các lẽ trên, HĐXX cấp phúc thẩm chấp nhận một phần kháng cáo của bà Ngô Kim Lan, quyết định giải tỏa kê biên bất động sản ở số 60A Bà Huyện Thanh Quan.

HĐXX cấp phúc thẩm quyết định tiếp tục kê biên các tài sản khác của vợ chồng ông Trần Bắc Hà để đảm bảo thi hành án.

T.Nhung

Đề nghị giữ nguyên kê biên tài sản, chờ bắt con trai ông Trần Bắc Hà

Đề nghị giữ nguyên kê biên tài sản, chờ bắt con trai ông Trần Bắc Hà

Chiều nay (28/6), tại phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ sai phạm xảy ra tại Ngân hàng BIDV, đại diện VKS đề nghị giữ nguyên kê biên tài sản, khi nào bắt được con trai ông Trần Bắc Hà sẽ xử lý sau.

T.Nhung