-Chi một mực kêu oan, cho rằng mình bị người khác lừa làm chứng thư giả chứ bản thân mình không lừa đảo đối tác.

Ngày 28/8, TAND cấp cao tại TP.HCM đã mở phiên xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Nguyễn Thị Mỹ Chi (50 tuổi, ngụ quận Tân Bình, TP.HCM) về các tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức”, theo đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo.

Trước đó, TAND TP.HCM tuyên phạt Chi 12 năm 6 tháng tù giam. Tại phiên tòa, Chi kêu oan vì cho rằng mình không lừa đảo đối tác mà do bị người khác lừa làm chứng thư giả.

Theo điều tra, bị cáo Chi vốn là giám đốc Công ty Xây dựng Xanh (trụ sở quận Thủ Đức) chuyên tư vấn xây dựng, thiết kế tổng mặt bằng xây dựng, thiết kế kiến trúc công trình... 

{keywords}
Bị cáo Nguyễn Thị Mỹ Chi

Ngày 17/10/2010, Công ty TNHH Xây dựng Xanh ký kết hợp đồng hợp tác với Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng cấp thoát nước (WASECO) thi công hạng mục hồ phân hủy bùn thuộc công trình xây dựng Nhà máy xử lý nước thải Sóc Trăng. Sau đó, cả hai còn ký hợp đồng thi công tuyến thoát nước Maspero thuộc công trình xây dựng hệ thống thoát nước thải TP Sóc Trăng.

Đối tác yêu cầu để thực hiện 2 dự án tại tỉnh Sóc Trăng, công ty của Chi phải có chứng thư bảo lãnh. Do không có tài sản đảm bảo để làm chứng thư, Chi đã thuê người làm chứng thư giả rồi giao cho WASECO. Từ đó, Chi nhận của đối tác 1,7 tỉ đồng.

Công ty Xây dựng Xanh sau đó xuất hóa đơn khối lượng công việc tổng cộng 979 triệu đồng, nhưng không thi công thêm bất kỳ hạng mục nào khác, từ đó chiếm đoạt 755 triệu đồng.

Sau khi phát hiện chứng thư bảo lãnh giả, WASECO đã nhiều lần thông báo để Công ty Xây dựng Xanh nộp chứng thư bảo lãnh mới hoặc nộp tiền để thực hiện nghĩa vụ bảo lãnh hợp đồng nhưng Chi đã bỏ trốn và đến tháng 3/2015, bà ta bị bắt theo lệnh truy nã.

Tại phiên phúc thẩm, căn cứ vào các tài liệu chứng cứ, HĐXX xét thấy có đủ căn cứ buộc tội Chi đã thực hiện việc giả tạo chứng thư để gửi đối tác, nhằm ứng tiền rồi không thi công nên không có cơ sở chấp nhận kháng cáo kêu oan.

Ông già đội lốt trung tướng lừa đảo tiền tỷ đi du lịch

Ông già đội lốt trung tướng lừa đảo tiền tỷ đi du lịch

Mạo danh là Trung tướng quân đội, cố vấn an ninh cho Thủ tướng, ông già 70 tuổi đã khiến nhiều người sập bẫy lừa, chiếm đoạt tiền tỷ.

Bí thư thành ủy bị thanh niên 9X mượn danh lừa đảo

Bí thư thành ủy bị thanh niên 9X mượn danh lừa đảo

Sau lần gặp thanh niên 9X ở quán cà phê, vị Bí thư thành ủy bị thanh niên này mượn danh lừa đảo...

Mang 2 tiền án vẫn giả danh công an lừa đảo

Mang 2 tiền án vẫn giả danh công an lừa đảo

Nam thanh niên lên mạng mua quân phục CAND với hàm đại uý để đi lừa tiền của người dân.

Tin pháp luật số 51: Ông lão dâm ô trẻ em và diễn viên đi lừa đảo

Tin pháp luật số 51: Ông lão dâm ô trẻ em và diễn viên đi lừa đảo

Sau hơn nửa tháng bị tuyên hủy án, Nguyễn Khắc Thủy đã tự nguyện đi thi hành án. Còn tại Hà Nội, một diễn viên trong phim “Người phán xử” lừa chạy việc để chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng.    

Nhóm thanh niên lừa đảo qua điện thoại, chiếm đoạt gần 7 tỷ đồng

Nhóm thanh niên lừa đảo qua điện thoại, chiếm đoạt gần 7 tỷ đồng

Nhóm người Đài Loan hợp tác với người Việt Nam thu nhập thông tin người có nhiều tiền trong tài khoản rồi giả danh công an để chiếm đoạt hàng tỷ đồng.

Đoàn Nga