Trước khi chuyển sang phần tranh luận, đại diện VKS đã trình bày quan điểm luận tội đối với các bị cáo.

Theo đại diện VKS, cơ bản lời khai của các bị cáo phù hợp với nội dung truy tố của cáo trạng. Việc truy tố bị cáo là đúng người đúng tội, đúng pháp luật.

Để phục vụ cho mục đích, bị cáo Phúc đã lôi kéo các nhân viên cấp dưới tham gia hỗ trợ cho hành vi phạm tội của mình.

Các bị cáo đã nhận thức được việc nhà nước nghiêm cấm hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy nhưng vẫn cố tình vi phạm, cần phải có bản án nghiêm khắc để răn đe, phòng ngừa chung.

{keywords}
Các bị cáo tại tòa. Ảnh: Thành Chung

Vì vậy, đại diện VKS đề nghị tuyên phạt bị cáo Trần Ngọc Phúc (Phúc XO) từ 10-12 năm tù về tội "Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy"; Trần Ngọc Tài từ 4-5 năm về tội "Tàng trữ trái phép chất ma túy"; 10 đàn em cảu Phúc cũng bị đề nghị từ 9 tháng đến 9 năm tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Trước đề nghị này của VKS, các bị cáo đều xin HĐXX xem xét giảm nhẹ cho bị cáo. Tỏ ra ân hận, Phúc xin phép được gửi lời xin lỗi với gia đình.

“Con xin lỗi mẹ, vì tụi con mà mẹ bị tai biến. Bị cáo cũng cám ơn cán bộ trại tạm giam Chí Hòa đã tạo điều kiện cho bị cáo trị bệnh, nhưng do bệnh nặng nên không thể đi lại được. Xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt để bị cáo sớm trở về vì bị cáo là trụ cột của gia đình” - lời của Phúc XO trước tòa.

Theo truy tố, rạng sáng 10/4/2019, cảnh sát bất ngờ đột kích vào tụ điểm ăn chơi của Phúc XO, bắt quả tang tại 5 phòng có dấu hiệu bay lắc, sử dụng ma tuý. Khám xét tủ đồ nhân viên của quán, phát hiện có thuốc lắc. Ngay sau đó Phúc và Tài bị bắt giữ.

Khám xét tại nhà riêng của anh em Phúc, cơ quan chức năng thu giữ tại phòng riêng của Tài 20 viên ma tuý tổng hợp, 10 gói ny-lon chứa ma tuý và một số hung khí, vũ khí.

Phúc XO bị teo cơ, đồng phạm phải dìu ra tòa

Phúc XO bị teo cơ, đồng phạm phải dìu ra tòa

Do bị teo cơ, Phúc XO không thể đi lại được nên khi bị đưa ra xét xử vào sáng nay (16/6), bị cáo phải nhờ các đồng phạm dìu ra tòa.

 

Thanh Phương