Hôm nay (5/11), TAND TP Hà Nội tuyên phạt bị cáo Trần Văn Tuấn mức án tử hình; Đinh Văn Trung (đều SN 1993, ở Thường Tín) án 15 năm tù vì cùng tội Giết người.

Theo cáo buộc, khoảng 19h ngày 7/11/2019, Tuấn cùng anh rể là Đào Thanh Tùng (SN 1990) đang ở nhà thì các anh Lê Quang Vấn, Lê Quang Huấn, Hồ Viết Minh Tuấn và Lê Văn Tiến đến tìm gặp anh Tùng để đòi nợ.

{keywords}
Các bị cáo tại tòa

Lời qua tiếng lại, hai bên nảy sinh mâu thuẫn, Hồ Viết Minh Tuấn túm cổ áo anh Tùng lôi ra sân dọa đánh. Thấy vậy, bị cáo Trần Văn Tuấn và anh Vấn lao vào can ngăn.

Sau khi nhóm đòi nợ ra về, bị cáo Tuấn nảy sinh ý định tìm gặp nhóm anh Vấn để trả thù.

Khoảng 13h20 ngày 9/11/2019, Tuấn rủ Đinh Văn Trung đến cửa hàng mua bán xe máy của anh Vấn ở Thường Tín để "rửa hận".

Khi đi, Tuấn cầm theo 2 dao phóng gắn tuýp sắt và 1 thanh kiếm. Khi đến cửa hàng nhà anh Vấn, Tuấn tìm đến chỗ anh Tiến và anh Huấn đang nằm, rút kiếm chém 1 nhát về phía anh Tiến. Anh này giơ chăn đang đắp lên đỡ nên không trúng người.

Tuấn quay lại chém 1 nhát sạt qua tay phải anh Huấn khiến lưỡi kiếm bị chém vào cạnh bàn nên bị cong.

Bị cáo nhặt 1 dao phóng lợn hàn tuýp sắt đi về phía anh Hồ Viết Minh Tuấn đang ngồi ở bàn máy tính, dùng dao đâm 1 nhát trúng ngực trái làm anh Minh Tuấn bị thương.

Trong lúc Tuấn đang đâm, chém, Trung nhặt dao phóng hàn tuýp sắt chĩa vào nhóm người trong cửa hàng anh Vấn khua khoắng, nhằm mục đích không cho họ bỏ chạy ra ngoài. Nạn nhân ôm ngực đứng dậy đi 2-3 bước thì gục xuống sàn tử vong vì mất máu cấp không hồi phục.

Sau khi gây án, Đinh Văn Trung và Trần Văn Tuấn bỏ trốn. Ngày 10/11/2019, cả hai bị bắt.

Bị đưa ra xét xử, Tuấn khai đã giết nạn nhân vì lúc đó đầu óc không tỉnh táo, không làm chủ được bản thân, chỉ định đâm anh Hồ Minh Tuấn để dọa.

Về phần mình, bị cáo Trung thừa nhận hành vi của mình là sai, mong HĐXX xem xét giảm nhẹ tội cho bị cáo.

Nỗi ân hận của đại ca Hà Thành đào tẩu, dọa giết tình nhân

Nỗi ân hận của đại ca Hà Thành đào tẩu, dọa giết tình nhân

Từng dọa giết nhân tình và đào tẩu khi bị dẫn giải ra tòa để xét xử, hầu tòa lần này đại ca Hà Thành Trung "Điếu" bày tỏ ân hận, nhận sai...

T.Nhung