Ngày 8/12, TAND TP.HCM mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Đồng Văn Thắng (49 tuổi, ngụ quận 9, TP.HCM) về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng truy tố, Thắng ở cùng gia đình anh Đồng Văn Thế (anh ruột Thắng) ở phường Long Thạnh Mỹ, quận 9.

Sáng 3/5/2019, do bực tức về việc Thắng nghiện rượu hay quậy phá, không chịu đi làm kiếm tiền lại còn thường xuyên lấy đồ đạc trong gia đình đi bán nên anh Thế đã la mắng, tát vào mặt Thắng.

{keywords}
Bị cáo Đồng Văn Thắng tại tòa

Chiều cùng ngày, sau khi uống hết 1/4 lít rượu, vẫn còn ấm ức về việc bị anh trai đánh, Thắng nảy sinh ý định pha thuốc diệt chuột vào chai nước nấm linh chi để anh Thế trúng độc mà chết.

Sau đó, anh ta đi đến cửa hàng thuốc bảo vệ thực vật mua 2 bịch thuốc diệt chuột rồi tới tiệm tạp hóa của chị Nguyễn Thị Bạch Điệp mua thuốc lá hút. Trong lúc đợi lấy thuốc, Thắng lẩm bẩm trong miệng việc mua thuốc diệt chuột về pha cho anh Thắng uống nên chị Điệp nghe thấy.

Do quen biết với gia đình anh Thế nên chị Điệp vội gọi điện báo cho chị Dương Thị Loản (vợ anh Thế) biết để cảnh giác.

Đến 18h30 cùng ngày, khi Thắng hòa 2 bịch thuốc diệt chuột vào chai nước nấm linh chi của anh Thế để trong tủ lạnh thì bị chị Loản phát hiện, hô hoán rồi trình báo công an.

Sau khi sự việc xảy ra, anh Thế đã làm đơn bãi nại cho em trai vì lý do bị cáo có tiền sử về tâm thần từ khi còn nhỏ và bệnh viêm màng não, gia đình nhiều lần đưa bị cáo đi điều trị bệnh tâm thần.

Cơ quan điều tra cũng đã trưng cầu giám định tâm thần đối với bị cáo. Theo kết luận giám định, trước, trong và sau khi gây án bị cáo có rối loạn, loạn thần do di chứng và khởi phát muộn, giai đoạn biến đổi nhân cách, hành vi do rượu. Tuy nhiên, tình hình sức khỏe tâm thần có ảnh hưởng từ rượu bia nên không cần phải điều trị bắt buộc.

Xét thấy, hành vi của bị cáo đã cố ý xâm phạm tới tính mạng, sức khỏe của người khác, gây mất trật tự xã hội, cần phải xử lý nghiêm để răn đe.

Sau khi xem xét, HĐXX đã quyết định tuyên phạt bị cáo 5 năm tù.

Đâm chết tình địch vì không được người yêu cũ 'lựa chọn'

Đâm chết tình địch vì không được người yêu cũ 'lựa chọn'

Hôm nay, Công an huyện Yên Thế (Bắc Giang) cho biết, đơn vị đang điều tra vụ án mạng khiến 1 người chết tại thị trấn Phồn Xương.

Thanh Phương