Phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án hình sự về tội nhận hối lộ và đưa hối lộ đối với 5 bị cáo, nguyên là cán bộ Thanh tra tỉnh Thanh Hóa và 3 giám đốc doanh nghiệp.

Các bị cáo là: Lê Mạnh Hà (58 tuổi, Trưởng phòng Thanh tra giải quyết khiếu nại tố cáo 3, làm Trưởng đoàn) và các thanh tra viên Nguyễn Thị Cúc (56 tuổi), Nguyễn Hưng (44 tuổi), Dương Văn Bằng (58 tuổi), Nguyễn Quý Diễn (51 tuổi).

Nguyễn Gia Hải (47 tuổi, Giám đốc DN Hải Lam, địa chỉ ở phường Đông Thọ, TP Thanh Hóa); Trần Ngọc Tài (53 tuổi, Giám đốc DN Cường Quý, địa chi tại thị trấn Vạn Hà, huyện Thiệu Hóa) và Nguyễn Cao Châu (35 tuổi, ngụ tại xã Thiệu Nguyên, huyện Thiệu Hóa), là chủ một DN ở huyện Thiệu Hóa.

{keywords}
5 cựu cán bộ thanh tra tỉnh Thanh Hóa hầu tòa

Theo cáo trạng, 5 bị cáo nguyên là cán bộ Thanh tra tỉnh Thanh Hóa đã nhận hối lộ  594 triệu đồng.

Trong đó, 364 triệu đồng được tập hợp lại và chia đều cho cả 5 người; 230 triệu đồng còn lại do các cá nhân trong đoàn thanh tra nhận riêng.

Khoảng 15h40’ ngày 18/4/2019, tại hội trường tầng 2 của UBND huyện Thiệu Hóa, khi Nguyễn Thị Cúc đang nhận 20 triệu đồng của kế toán công ty TNHH xây dựng vận tải Tùng Lâm thì cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa bắt quả tang.

Khám xét nơi ở và nơi công tác của Cúc, lực lượng công an thu giữ nhiều tài sản liên quan đến việc nhận hối lộ. Cúc khai, đã nhận số tiền trên để bỏ qua sai phạm cho DN.

Khi biết việc nhận hối lộ bị bại lộ, ngày 19/4/2019, Lê Mạnh Hà (Trưởng đoàn thanh tra) đã tự đến cơ quan công an đầu thú.

Đến ngày 21/4/2019, Dương Văn Bằng, Nguyễn Hưng và Nguyễn Quý Diễn cũng đã đến cơ quan công an đầu thú và khai nhận các hành vi nhận hối lộ.

Lê Anh - Lâm Nguyên

5 cán bộ thanh tra Thanh Hóa nhận hối lộ: Bắt 2 giám đốc DN

5 cán bộ thanh tra Thanh Hóa nhận hối lộ: Bắt 2 giám đốc DN

Công an tỉnh Thanh Hóa vừa quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 giám đốc doanh nghiệp vì có hành vi đưa hối lộ cho đoàn cán bộ Thanh tra tỉnh.