TAND tỉnh Quảng Ninh hôm nay xét xử vụ án vận chuyển ma tuý số lượng lớn xuyên quốc gia do Inthavong Paseuth (SN 1978, quốc tịch Lào) cầm đầu.

Các bị cáo gồm: Nguyễn Văn Tráng, Nguyễn Bá Ngọc, Vũ Đình Tuấn, Inthavong Paseuth, Huang Chuan (quốc tịch Trung Quốc), Liang Yang Hai (quốc tịch Trung Quốc), Liễu Văn Láu, Hà Hồng Quân, Hoàng Ngọc Hưng, Trần Hữu Định, Hoàng Đức Thế, Lương Đình Hoàn, Lý Văn Báo, Hoàng Thành Luân.

{keywords}
 Các bị cáo được lực lượng công an dẫn vào toà

Theo cáo trạng, ngày 15/5/2018, Inthavong Paseuth và Ngọc đến xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn để bán cho Láu 76 bánh heroin với giá 195 triệu đồng/bánh.

Láu bán lại số ma tuý trên cho Quân với giá 200 triệu đồng/bánh.

Quân chỉ đạo Định, Thế, Hoàn, Báo và Luân vận chuyển sang Trung Quốc để bán cho đối tượng tên A Lẩu với giá 235 triệu đồng/bánh.

Nhận lệnh của Quân, Hưng 4 lần sang Trung Quốc lấy 5,4 tỷ đồng tiền bán ma tuý từ A Lẩu. Ngày 4/6/2018, Láu còn chuyển giúp Huang Chuan 7 tỷ đồng cho Inthavong Paseuth để đặt cọc mua 72 bánh heroin.

Ngày 16/6/2018, Inthavong Paseuth và Ngọc vận chuyển 72 bánh heroin từ Hà Nội về Hạ Long rồi giao cho Tuấn.

Tuấn lệnh cho Hoàng vận chuyển số ma tuý trên đến TP Móng Cái, tại đây Tráng nhận hàng, giấu trong tủ lạnh rồi chở đến nhà của chị Nguyễn Thị Lan ở khu Nam Thọ, phường Trà Cổ.

Tối cùng ngày, Liang Yang Hai và Huang Chuan từ Trung Quốc đến Móng Cái nhận ma tuý thì bị bắt. Tổng cộng số ma tuý mà Inthavong Paseuth mua bán là 148 bánh.

{keywords}
5 án tử hình cho nhóm đối tượng vận chuyển 148 bánh heroin

Hiện tại, Báo và Luân đã trốn khỏi nơi cư trú. Chiều nay, TADN tỉnh Quảng Ninh đã tuyên phạt các các bị cáo: Inthavong Paseuth, Ngọc, Tuấn, Láu và Quân án tử hình.

Bị cáo Tráng, Huang Chuan, Liang Yang Hai, Định án chung thân, còn lại Hưng, Thế và Hoàn mỗi bị cáo 20 năm tù.

Bào chữa cho các bị cáo tại phiên tòa có 19 luật sư nhưng hôm nay một số luật sư vắng mặt.

Do tính chất phức tạp của vụ án, TAND tỉnh Quảng Ninh đã huy động gần 100 chiến sĩ công an tới phiên toà để đảm bảo an ninh. Mỗi bị cáo chỉ được có 2 người thân tham dự phiên tòa.

Cô giáo vận chuyển 5 bánh heroin, hối lộ 1 tỉ đồng nhưng không thoát

Cô giáo vận chuyển 5 bánh heroin, hối lộ 1 tỉ đồng nhưng không thoát

Lò Thị Thanh Tâm (giáo viên trường tiểu học Chiềng Hắc) chở 2 người cùng 5 bánh heroin và khoảng 960 triệu đồng. Trên đường vận chuyển ma túy, Tâm và đồng bọn đã bị CSGT bắt giữ.

Phạm Công