Chiều nay (27/1), TAND TP Hà Nội tuyên phạt Lê Văn Mạnh (SN 1990, ở Mỹ Đức), Ngô Văn Kế (SN 1991, ở Chương Mỹ) và Đỗ Văn Kỳ (SN 1989, ở Bắc Giang) mức án 5 năm tù vì tội Mua bán người, 12 năm tù vì tội Mua bán người dưới 16 tuổi.

Ngoài ra, bị cáo Ngô Văn Kế còn phải nhận 7 năm tù vì tội Môi giới mại dâm; Nguyễn Bá Thắng (SN 1982, ở Hà Đông) nhận 24 tháng tù vì tội Mua dâm người dưới 18 tuổi.

{keywords}
Các bị cáo Mạnh, Kế, Kỳ tại tòa

Theo cáo trạng, Mạnh vốn làm nghề “chăn dắt” nhân viên phục vụ quán hát tại khu vực huyện Hoài Đức và quận Hà Đông, Hà Nội.

Khoảng giữa tháng 11/2019, do cần nhân viên phục vụ tại các quán hát karaoke nên Mạnh đăng bài lên mạng xã hội Facebook với nội dung cần tuyển nhân viên phục vụ các quán hát karaoke, mức lương từ 10- 20 triệu đồng/tháng.

Sau khi đọc bài của Mạnh đăng lên mạng, cháu T. (SN 2003, ở Đồng Nai) đã liên lạc, thỏa thuận và đồng ý làm cho Mạnh. T. rủ thêm em gái tên N. (SN 2004) và cháu H. (SN 2004, ở TP.HCM) đi làm cùng.

Ngày 20/11/2019, Mạnh đi xe khách vào Đà Lạt đón 3 thiếu nữ ra Hà Nội. Mạnh thuê phòng trọ ở huyện Hoài Đức cho ba thiếu nữ và thống nhất việc T., H. và N. sẽ làm việc ở quán hát với mức lương 130.000-140.000 đồng/giờ.

Tuy nhiên cả ba sẽ phải “cắt phế” lại cho Mạnh, chỉ còn được hưởng 100.000 đồng/giờ.

Giúp việc cho Mạnh có bị cáo Kế. Kế làm nhiệm vụ đưa đón các nhân viên từ nơi ở đến các quán hát và thu tiền của các chủ quán.

Quá trình làm việc, giữa nhóm của T. và Mạnh thường xảy ra mâu thuẫn do Mạnh chưa trả tiền công hàng tháng. Vì vậy, nhóm 3 thiếu nữ không muốn tiếp tục làm việc.

Sau khi đánh, đe dọa, yêu cầu T. tiếp tục làm việc nhưng không hiệu quả, Mạnh bàn với Kế về việc chuyển nhượng cả ba thiếu nữ cho người khác để nhận tiền bồi dưỡng.

Tháng 1/2020, Mạnh dùng tài khoản Facebook đăng bài cần "chuyển nhượng" nhân viên. Lúc này, bị cáo Kỳ nhắn tin thỏa thuận.

Hai bên gặp nhau tại quán nước trước cổng khu vui chơi giải trí Thiên đường Bảo Sơn ở huyện Hoài Đức và “chốt” giá "chuyển nhượng" ba cô bé là 7 triệu đồng để về làm nhân viên phục vụ quán hát cho Kỳ ở huyện Việt Yên, Bắc Giang.

Mạnh nhận tiền và giao 3 thiếu nữ cho Kỳ, nhưng cả 3 không đồng ý đi với Kỳ. Kỳ thông báo cho Mạnh biết thì anh ta bảo, nếu cả 3 không đi, “cứ tát cho nó cái”. Do bị đe dọa nên 3 thiếu nữ buộc phải đi cùng Kỳ về phòng trọ ở thôn Tăng Quang, xã Bích Sơn, huyện Việt Yên, Bắc Giang.

Biết mình đã bị bán, T. tỏ thái độ không hợp tác, không muốn làm việc. Lúc này Kỳ đành đồng ý để người quen của T. đến chuộc 3 thiếu nữ với giá 7,5 triệu đồng.

Đến ngày 14/1/2020, Mạnh, Kỳ, Kế bị Công an huyện Hoài Đức phát hiện, bắt giữ.

Mở rộng điều tra, cơ quan công an làm rõ, ngày 25/12/2019, Kế còn môi giới cho Nguyễn Bá Thắng mua dâm cháu N. với giá 1 triệu đồng.

1 trong 2 nghi phạm giết tài xế Grabbike từng đi tù về tội mua bán người

1 trong 2 nghi phạm giết tài xế Grabbike từng đi tù về tội mua bán người

Đối tượng Đinh Văn Giáp (SN 1995, trú tại Văn Chấn, Yên Bái) từng đi tù về tội Mua bán người vào năm 2013.

T.Nhung