Ngày 15/7, TAND Cấp cao tại Hà Nội mở phiên phúc thẩm xét đơn xin giảm tội của Văn Đức Hiền (SN 1995) và Nguyễn Việt Chính (SN 1994, đều ở Hà Nội), cùng kháng nghị của VKSND TP. Hà Nội yêu cầu tăng mức án với hai bị cáo này về tội Giết người.

Theo bản án sơ thẩm, tối ngày 29/4/2017, chủ tiệm cầm đồ Trịnh Viết Thắng (tức Thắng “đồng", ở Hà Nội) ấm ức vì cho rằng anh Nguyễn Trọng Hưng (tức Hưng “chập”) thiếu tôn trọng mình. 

{keywords}
Hai bị cáo tại tòa

Đêm hôm đó, bị cáo Chính cùng chủ tiệm cầm đồ và nhóm bạn kéo nhau lên một quán bar ở phố Phó Đức Chính giải trí. Tại đây, Thắng "đồng" nhận được điện thoại của Hưng "chập" đòi gặp để nói chuyện.

Biết chuyện đàn anh bị coi thường, Chính rủ thêm Hiền cùng hai thanh niên khác mang theo tuýp sắt gắn dao bầu đi rửa hận cho đại ca.

Nhóm của bị cáo Chính và Hiền kéo nhau tới phố Bạch Mai lùng sục Hưng "chập". Vừa thấy nhóm đàn em của Thắng "đồng" trên phố, Hưng vội bỏ trốn.  

Trong khi đó, anh Phạm Trọng Thành (ở quận Hai Bà Trưng) đang đứng nói chuyện với nhóm bạn trên vỉa hè bị Chính và Hiền nhầm tưởng là Hưng "chập" đã lao vào đâm, chém nhiều nhát khiến nạn nhân tử vong.

Sau khi gây ra vụ truy sát, Chính và Hiền bị tòa án cấp sơ thẩm tuyên phạt mức án 11 năm tù giam. Hai người liên quan khác (kẻ trốn truy nã, người đang chữa bệnh tâm thần) nên CQĐT tách rút hồ sơ, xử lý sau.

Xét thấy vụ án không có tình tiết mới, kháng nghị không có cơ sở nên HĐXX cấp phúc thẩm đã bác đơn kháng cáo của bị cáo và kháng nghị của VKS, giữ nguyên các quyết định của bản án sơ thẩm.

Đại ca Hà Thành khoe súng trên mạng xã hội, nhả đạn 'giỡn mặt' cảnh sát

Đại ca Hà Thành khoe súng trên mạng xã hội, nhả đạn 'giỡn mặt' cảnh sát

Không chỉ nhả đạn giỡn mặt cảnh sát, Long "ma" còn mang súng ra lau chùi, rồi khoe trên mạng xã hội.

T.Nhung