Ngày 8/5, TAND TP Hà Nội tuyên phạt Nguyễn Đức Thuận (SN 1981, cựu Giám đốc công ty CP Thương mại và dịch vụ xuất nhập khẩu Hà Nội - công ty Tico) 14 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Thuận còn bị buộc phải bồi thường hơn 2,2 tỷ đồng cho 20 bị hại.

Theo cáo buộc, công ty Tico do Thuận làm giám đốc và đại diện pháp luật. Công ty này không được cấp giấy phép hoạt động dịch vụ đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài.

Nhưng do cần tiền, Thuận đưa ra thông tin gian dối về việc công ty có chức năng đưa người đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản, Đài Loan, Canada.

Bị cáo đưa ra mức phí từ 10 - 150 triệu đồng/trường hợp và cam kết trong thời hạn từ 6 - 8 tháng, người lao động sẽ được xuất khẩu lao động.

Với mác đại gia, nhiều người tin tưởng Thuận. Từ tháng 5/2010 - 5/2011, 20 người lao động đã nộp cho Thuận hồ sơ cùng 2,8 tỷ đồng để được đi lao động ở nước ngoài. Sau khi nhận tiền của các nạn nhân, người này chiếm đoạt

Khi đến hạn, không thấy được đi xuất khẩu lao động, các bị hại yêu cầu Thuận trả lại tiền. Không có tiền trả, Thuận khất lần.

Trước khi bỏ trốn vào Ninh Thuận sống, bị cáo mới trả lại một phần tiền cho 9 người. Ngày 17/1/2019, Thuận bị bắt theo quyết định truy nã.

Hàng loạt người dính 'bẫy' của gã giám đốc lừa xuất khẩu lao động

Hàng loạt người dính 'bẫy' của gã giám đốc lừa xuất khẩu lao động

VKSND TP Hà Nội vừa hoàn tất cáo trạng truy tố Nguyễn Đức Thuận (SN 1981, ở quận Hoàng Mai) tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

T.Nhung