-Khi người làm công gọi điện thông báo đã sát hại chồng mình, Nguyệt dấu nhẹm không khai báo với cảnh sát mà còn gửi tiền cho người này trị bệnh.

Ngày 12/9, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã mở phiên xét xử phúc thẩm đối với Lê Văn Nuôi (58 tuổi, quê Sóc Trăng) về tội “Giết người”, “Cướp tài sản” và Nguyễn Thị Minh Nguyệt (55 tuổi - vợ của bị hại) về tội “Không tố giác tội phạm”. 

Trước đó, tháng 8/2016, Nuôi bị TAND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu tuyên phạt chung thân còn Nguyệt cũng phải lãnh 15 tháng tù. Sau phiên tòa, đại diện cho bị hại đã làm đơn kháng cáo yêu cầu hủy án sơ thẩm do bỏ lọt tội phạm.

Theo đơn kháng cáo của gia đình bị hại, vụ án này không đơn thuần là vụ giết người do mâu thuẫn giữa Nuôi và ông Võ Văn Hoàng (ở ấp Suối Lê, xã Tân Lâm, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu) mà là một âm mưu do vợ ông Hoàng chủ mưu, tạo dựng lên rồi thuê Nuôi thực hiện.

Theo điều tra, Nuôi và ông Hoàng có quan hệ bạn bè, ông Hoàng thường xuyên qua căn nhà nơi Nuôi đang làm rẫy thuê tại xã Tân Lâm để uống trà và nói chuyện. Tối ngày 29/5/2015, Nuôi mượn xe ông Hoàng đi uống cà phê đến nửa đêm về thì thấy ông Hoàng đang nằm võng trước nhà.

{keywords}
Nguyệt và Nuôi tại phiên phúc thẩm

Cả hai vào nhà uống trà và nói chuyện thì xảy ra cãi vã. Ông Hoàng cầm bình trà nói là đi châm nước nhưng lại vòng ra đằng sau và đập hai cái vào đầu Nuôi làm chảy máu. Sau đó, ông Hoàng tiếp tục dùng bình thủy đánh vào mặt Nuôi. Bực tức Nuôi dùng tay đánh trả lại ông Hoàng, ông Hoàng liền chạy đến đầu giường lấy con dao chém một nhát, mũi dao quẹt vào mặt Nuôi khiến Nuôi bị thương. Nuôi đánh vào tay ông Hoàng khiến con dao rơi xuống nền nhà. Sau một hồi giằng co, Nuôi nhặt con dao chém liên tiếp vào đầu khiến nạn nhân té ngửa.

Kết quả giám giám định pháp y cho thấy trên cơ thể nạn nhân có tổng cộng 33 vết chém, chủ yếu ở các vùng đầu, ngực, lưng chân và tay.

Sau khi giết ông Hoàng,  Nuôi chiếm đoạt chiếc xe máy của nạn nhân rồi bỏ trốn về quê ở Sóc Trăng. Trên đường đi, Nuôi vứt con dao gây án, quần áo dính máu và chiếc võng tại ngã tư An Sương (TP.HCM). Về đến quê, Nuôi nhờ Nguyễn Thanh Phong (là bạn tù của Nuôi) đưa sang Campuchia lẩn trốn.

Tại đây, Nuôi gọi về cho Nguyệt nói do bị ông Hoàng đánh nên Nuôi đã giết ông Hoàng. Nguyệt không những không trình báo cho cơ quan điều tra mà luôn tìm cách che giấu cho Nuôi. Khi biết Nuôi không có tiền chữa bệnh, Nguyệt đưa cho anh Trương Văn Hạnh 5 triệu đồng  nhờ gửi cho Nuôi.

Khoảng 10 ngày sau, Nuôi từ Campuchia về Việt Nam và thuê phòng trọ tại tỉnh Long An rồi nhờ Phong đến nhà bà Lâm Thị Bế (mẹ ruột của Nuôi) đào một căn hầm trong phòng ngủ của bà Bế để lẩn trốn. Trong thời gian lẩn trốn, Nuôi bị cơ quan công an bắt giữ.

Trước khi gây ra vụ án này, năm 1983, Nuôi từng phạm các tội giết người và trộm cắp tài sản riêng của công dân nên bị TAND tỉnh Hậu Giang (cũ) tuyên phạt mức án chung thân. Năm 1999 ông ta được ân xá và về sinh sống tại xã Tân Lâm, huyện Xuyên Mộc. Sau hơn chục năm ra tù, Nuôi tiếp tục lấy thêm một mạng người nữa.

Tại phiên sơ thẩm, bị cáo Nuôi khai lại quá trình phạm tội như cáo trạng đã truy tố. Riêng bị cáo Nguyệt thì khai rằng số tiền đưa cho anh Hạnh là tiền bà ta trả công và ứng trước tiền làm thuê của anh này. 

Tại phiên phúc thẩm, Nguyệt vẫn giữ nguyên lời khai, nhưng anh Hạnh đã phản bác lại lời khai của Nguyệt, anh Hạnh khẳng định đây là số tiền mà Nguyệt nhờ chuyển cho Nuôi.

Trình bày quan điểm của mình, đại diện VKSND Cấp cao tại TP.HCM phân tích, tâm lý thông thường, khi phát hiện ra hung thủ giết chồng của mình thì người vợ sẽ tích cực phối hợp với CQĐT, nhưng đằng này Nguyệt lại che dấu và không những vậy đưa tiền cho hung thủ trị bệnh. Bên cạnh đó, sau khi vụ án xảy ra, giữa Nguyệt và Nuôi có hàng chục lần liên lạc với nhau qua điện thoại, tuy nhiên nội dung của những lần liên lạc này vẫn chưa được cấp sơ thẩm làm rõ. 

Ngoài ra, vị đại diện VKS còn cho rằng, cấp sơ thẩm đã vi phạm nghiêm trọng tố tụng nên đề nghị HĐXX hủy án sơ thẩm, đề nghị điều tra lại vụ án.

Đang mắc bệnh ung thư nên sức khỏe của Nuôi khá suy kiệt, mỗi khi đứng lên trả lời thẩm vấn, cảnh sát phải đỡ ông ta đứng dậy. Được nói lời sau cùng, Nuôi không một lời xin lỗi gia đình bị hại mà chỉ dõng dạc nói “Mong HĐXX giơ cao đánh khẽ”. Còn bị cáo Nguyệt thì nói “Bị cáo sai lầm không trình báo công an, mong HĐXX xem xét”.

Sau khi xem xét, HĐXX đã chấp nhận kháng cáo của đại diện bị hại, hủy toàn bộ bản  án sơ thẩm đề nghị điều tra, xét xử lại.

Thí sinh hoa hậu, bolero 'bóc lịch' vì môi giới mại dâm

Thí sinh hoa hậu, bolero 'bóc lịch' vì môi giới mại dâm

Tỏ ra xấu hổ, khi phóng viên chụp hình, thí sinh bolero, hoa hậu vội vã quay mặt đi, có cô còn vội đeo khẩu trang che kín khuôn mặt.

Hà Nội: Nghi án chồng sát hại vợ trong đêm

Hà Nội: Nghi án chồng sát hại vợ trong đêm

Sau khi sát hại vợ người chồng đã đi xe sang nhà thông gia thông báo: "Tôi giết vợ tôi rồi". 

Tử hình kẻ giết chị vợ rồi giao cấu với thi thể

Tử hình kẻ giết chị vợ rồi giao cấu với thi thể

Sau khi đâm 7 nhát dao khiến chị của vợ tử vong, Hoàng tiếp tục thực hiện hành vi giao cấu với thi thể.

Ông lão 76 tuổi dâm ô trẻ em ở Vũng Tàu chuẩn bị hầu tòa

Ông lão 76 tuổi dâm ô trẻ em ở Vũng Tàu chuẩn bị hầu tòa

Sau nhiều lần không phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, mới đây VKSND thành phố Vũng Tàu cũng đã ra dự thảo cáo trạng truy tố ông lão 76 tuổi dâm ô bé gái ở chung cư Lakeside.

Người đàn ông sát hại người tình Việt kiều rồi tự sát

Người đàn ông sát hại người tình Việt kiều rồi tự sát

Vì mâu thuẫn, ông Sơn sát hại người tình là nữ Việt kiều rồi tự sát ngay tại nhà nhưng không thành.

Đoàn Nga