- Ngày 28/4, Sở VH-TT&DL tỉnh Cà Mau họp báo, thông tin chính thức về nghi vấn bắn pháo hoa ở đám gả của con ông Nguyễn Việt Cường (Chủ tịch HĐQT tập đoàn Phú Cường) vào đêm 9/1.

Tại họp báo, Giám đốc Sở VH-TT&DL Cà Mau Dương Huỳnh Khải khẳng định: Không thể xử lý đối với vụ đám cưới có bắn pháo hoa của con gái ông Cường, bởi loại pháo hoa sử dụng trong đám cưới là loại pháo hoa tự chế (hay còn gọi là pháo hoa sân khấu), được dùng trong nhiều đám tiệc.

Báo cáo của Sở VH-TT&DL Cà Mau cũng thể hiện, sản phẩm pháo hoa ở đám gả con ông Cường được sử dụng khá phổ biến trong hoạt động văn hóa, văn nghệ ở một số nơi trong cả nước. Tuy nhiên, cho đến nay chưa có văn bản pháp luật quy định quản lý cũng như chế tài xử lý.

{keywords}

Khung cảnh nơi tổ chức đám gả con gái ông Cường

Tại cuộc họp báo, đại diện ngành công an cũng thông tin, pháo hoa trong vụ đám gả con gái ông Cường được Phân viện Khoa học Hình kết luận được chế tạo từ ba loại hóa chất. Tuy nhiên, công Cà Mau từ chối cung cấp kết luận từ Phân viện Khoa học Hình vì văn bản mật.

Trước đó vào 9/1, ông Cường trang hoàng lộng lẫy khu Nhà hàng Hồ Vân Thủy để tổ chức đám gả rình rang cho con gái. Chủ gia mời hàng ngàn khách, cả nhiều ca sĩ nổi tiếng về biểu diễn, phục vụ văn nghệ. Phía gia đình ông Cường cũng tiết lộ, chi phí cho đám gả khoảng 14 tỷ đồng.

Sau đám gả ấy, dư luận cho rằng chuyện làm ăn của ông Cường đang “tuột dốc” nhưng ông lại phô trương nhằm “đánh bóng tên tuổi”. Một số hồ sơ liên quan, cơ quan chức năng địa phương phát hiện nhiều công trình ở khu Nhà hàng Hồ Vân Thủy (do con gái ông Cường làm chủ) xây dựng không phép, buộc tháo dỡ nhưng đến nay đã quá hạn mà con gái ông Cường vẫn chưa chấp hành.

Thu Đông - H.Thanh