Công an thị xã Nghi Sơn tối 10/7 cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm đối với nữ bệnh nhân 26025 (24 tuổi, ngụ thôn Nam Sơn, xã Nghi Sơn, thị xã Nghi Sơn).

Trước đó bệnh làm nhân viên tại một nhà hàng trên địa bàn P.2 (Q.8, TP.HCM).

Ngày 1/7, bệnh nhân đi trên chuyến bay VN 1274 từ sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) về sân bay Thọ Xuân (Thanh Hóa) lúc 13h cùng ngày rồi bắt taxi về nhà. Sau đó, bệnh nhân có đến trạm y tế khai báo y tế theo quy định và được hướng dẫn cách ly tại nhà theo quy định.

{keywords}
Phong tỏa tạm thời xã Nghi Sơn để phòng, chống dịch Covid-19

Tuy nhiên, trong thời gian cách ly, bệnh nhân không chấp hành nghiêm theo quy định, đã đi ra khỏi nhà nhiều lần, tiếp xúc với nhiều người.

Ngày 3/7, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm lần 1, kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Tuy nhiên, đến ngày 9/7 kết quả xét nghiệm lần 2, bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay sau đó, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thị xã Nghi Sơn truy vết, đến chiều 10/7 đã ghi nhận có 14 người là F1 và 90 người là F2 của bệnh nhân. Trong đó, 1 người là F1 (con trai bệnh nhân, 3 tuổi) cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện CDC Thanh Hóa cùng với chính quyền thị xã Nghi Sơn đã lấy mẫu test nhanh cho khoảng 500 người dân khu vực chợ xã Nghi Sơn, đồng thời phong tỏa tạm thời xã Nghi Sơn cho đến khi có thông báo mới.

Lê Dương

Thanh niên ở TP.HCM không đeo khẩu trang ra công viên tập thể dục bị phạt 4 triệu

Thanh niên ở TP.HCM không đeo khẩu trang ra công viên tập thể dục bị phạt 4 triệu

TP.HCM đang trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Một thanh niên vẫn bất chấp lệnh cấm không đeo khẩu trang, tập thể dục tại công viên.