Trước đó, ngày 20/5 vừa qua, tại xã Trường Xuân, Phòng Cảnh sát Môi trường Công an tỉnh Đắk Nông và Công an huyện Đắk Song bắt quả tang một số đối tượng có hành vi vận chuyển, buôn bán các loại hàng hóa không có nguồn gốc xuất xứ, không có hóa đơn chứng từ; hàng hóa là thuốc bảo vệ thực vật có chứa hoạt chất cấm kinh doanh, cấm lưu hành, cấm sử dụng tại Việt Nam.

{keywords}
Đối tượng Đỗ Xuân Nam tại cơ quan điều tra

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng thu giữ 550,67 lít và 25,85 kg thuốc bảo vệ thực vật là hàng cấm. Trong đó có 243,61 lít thuốc bảo vệ thực vật có hoạt chất Paraquat; 258,9 lít thuốc bảo vệ thực vật có hoạt chất Chlorpyrifos Ethyl; 48,16 lít và 25.85 kg thuốc bảo vệ thực vật có chứa hoạt chất 2,4 D.

Cơ quan chức năng xác định, đây là vụ án buôn bán thuốc bảo vệ thực vật cấm lưu hành, cấm sử dụng lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn tỉnh Đắk Nông và cũng là vụ đầu tiên bị xử lý hình sự.

Khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh Covid-19 ở Thanh Hóa

Khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh Covid-19 ở Thanh Hóa

Công an thị xã Nghi Sơn (Thanh Hóa) đã khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh liên quan đến bệnh nhân 26025 trú thị xã Nghi Sơn do không chấp hành nghiêm quy định khi phải cách ly tại nhà.

Đ.Nguyên