Sau phê chuẩn của Viện KSND TP.Thái Bình, Cơ quan CSĐT Công an TP đã ra quyết định khởi tố vụ án "Hủy hoại tài sản" xảy ra tại phường Tiền Phong vào đêm 6/11.

{keywords}
Nhà riêng và ô tô của Lê Mai Anh bị khám xét

Cơ quan công an cũng đã quyết định khởi tố bị can, ra lệnh bắt người đang bị tạm giữ hình sự đối với bị can Lê Mai Anh để điều tra hành vi có dấu hiệu phạm tội "Hủy hoại tài sản".

Trước đó, tối ngày 7/11, Công an thành phố Thái Bình khám xét khẩn cấp chỗ ở và ô tô của Lê Mai Anh - "ông trùm" cho vay nặng lãi tại Thái Bình tại số nhà 7/3, tổ 2, ngõ 3, đường Bồ Xuyên, phường Bồ Xuyên, TP Thái Bình.

Cùng với việc thực hiện khám xét, công an TP Thái Bình cũng đã ra lệnh tạm giữ hình sự đối với 3 bị can gồm Lê Mai Anh và 2 con nuôi là Đỗ Văn Hùng(29 tuổi, trú tại xã Thái Học, huyện Thái Thụy) và Hoàng Long Bách (35 tuổi, trú tại xã Tam Quang, huyện Vũ Thư). Cả 3 đối tượng đều bị tạm giữ để điều tra về hành vi "Huỷ Hoại tài sản người khác".

Quá trình khám xét chỗ ở và xe ô tô của “Chúc Nhị”, lực lượng chức năng đã thu giữ được nhiều giấy tờ, tài liệu liên quan đến việc cho vay nặng lãi.

Theo một nguồn tin, lý do công an tạm giữ, khám xét đối với “Chúc Nhị" xuất phát từ một vụ ném chất bẩn, đe doạ người khác.

Theo đó, vào khoảng 23h ngày 6/11, Công an phường Tiền Phong nhận được tin báo, tại số nhà 40, đường Lê Quý Đôn có 2 thanh niên lạ mặt đi xe máy hất chất bẩn, đổ sơn đen vào nhà người dân.

{keywords}
"Chúc Nhị" bị bắt tạm giam 

Sau hơn 10 giờ rà soát, Công an TP Thái Bình đã truy bắt được 2 đối tượng tình nghi. Trong quá trình đấu tranh, các đối tượng khai việc đổ chất bẩn, hắt sơn đen vào căn nhà số 40, đường Lê Quý Đôn là do chủ nhà vay tiền của vợ chồng “Chúc Nhị".

Để khủng bố tinh thần con nợ, “Chúc  Nhị" đã nhiều lần thuê những người nghiện và dân xã hội hất chất bẩn và đổ sơn vào nhà người thân của của họ.

Hoài Anh

Bắt khẩn cấp "ông trùm" cho vay nặng lãi Chúc "Nhị" ở Thái Bình

Bắt khẩn cấp "ông trùm" cho vay nặng lãi Chúc "Nhị" ở Thái Bình

Chúc "Nhị" (tức Lê Mai Anh) cùng 2 con nuôi vừa bị bắt khẩn cấp để điều tra làm rõ hành vi Hủy hoại tài sản.